Yên Bình: Hội nghị trực tuyến phòng, chống dịch Covid -19 trong doanh nghiệp, hợp tác xã, cụm công nghiệp

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/6/2021 | 2:59:35 PM

YênBái - Sáng 2/6, UBND huyện Yên Bình tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid -19 trong các doanh nghiệp, hợp tác xã, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Quanh cảnh Hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện Yên Bình.
Quanh cảnh Hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện Yên Bình.

Tham dự Hội nghị có gần 600 đại biểu là thành viên Ban chỉ đạo (BCĐ)phòng, chống dịch Covid – 19 huyện, xã, thị trấn và đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) đóng trên trên địa bàn. Hội nghị được kết nối tại 22 điểm cầu, trong đó có 2 điểm cầu tại trung tâm huyện và 20 điểm cầu xã, thị trấn. 

Tại Hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện đã thông tin đến các đại biểu Quyết định 2194 ngày 27/5/2020 của Bộ Y tế về các hướng dẫn phòng chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid - 19  tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động; Công văn 3836 ngày 10/5/2021 của BCĐ quốc gia phòng chống dịch Covid -19  về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid- 19 tại cơ sở sản xuất kinh doanh, khu công nghiệp. 

Phòng Văn hóa - Thông tin huyện triển khai việc ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch bao gồm đặt các biển báo, quét mã QR- code tại cổng các doanh nghiệp, HTX. 

BCĐ phòng, chống dịch Covid - 19 huyện Yên Bình cũng  triển khai kế hoạch kiểm tra, hướng dẫn việc chấp hành thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại các doanh nghiệp trên địa bàn.

Kết luận Hội nghị, lãnh đạo huyện yêu cầu các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid - 19 đến toàn thể người dân, người sử dụng lao động và người lao động; các doanh nghiệp, HTX, cụm công nghiệp  ký cam kết đảm bảo phòng, chống dịch với UBND huyện và với người lao động xong trước ngày 5/6/2021; kiểm soát tốt người ra vào doanh nghiệp, thực hiện khai báo, kiểm tra y tế đầy đủ; đánh giá nguy cơ lây nhiễm và xây dựng phương án ứng phó cho từng tình huống cụ thể, không để bị động, bất ngờ để đảm bảo vừa phòng chống dịch vừa phát triển sản xuất, kinh doanh.

Hồng Giang (Trung tâm TT&VH Yên Bình)

Tags Yên Bình hội nghị trực tuyến chống dịch Covid -19 doanh nghiệp hợp tác xã cụm công nghiệp

Các tin khác
Ảnh minh họa

Tất cả các khâu chống dịch được kích hoạt, triển khai sâu rộng đến tất cả các huyện thị, thành phố trên toàn tỉnh.

Hình minh họa.

Bản tin 12h ngày 2/6 của Bộ Y tế cho biết vừa phát hiện thêm 50 ca mắc COVID-19. Trong đó, 48 ca ghi nhận trong nước, 2 ca cách ly sau nhập cảnh.

Trưa 2-6, Bộ Y tế công bố danh sách 36 đơn vị được cấp phép chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh phạm vi nhập khẩu vắc xin, kinh doanh dịch vụ bảo quản vắc xin, trong đó có vắc xin Covid-19.

Trưa 2-6, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo, ca tử vong số 49 do Covid-19 là bệnh nhân có bệnh lý nền nặng suy thận mạn giai đoạn cuối tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh. Đây cũng là ca tử vong thứ 14 trong đợt dịch thứ tư tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục