Sáng 3/6: Yên Bái không ghi nhận trường hợp nào về từ vùng dịch

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/6/2021 | 6:13:51 AM

YênBái - Tính đến 6h sáng nay- 3/6, Yên Bái không ghi nhận trường hợp nào về từ vùng dịch. Đến thời điểm này, Yên Bái chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Có 7.527 người được tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. Ảnh: Văn Tuấn
Người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế. Ảnh: Văn Tuấn

Đến 6h sáng ngày 3/6, Yên Bái không phát hiện mới trường hợp (TH) F1 (lũy kế đến nay là 246 TH), không phát hiện mới F2 (lũy kế là 1.991 TH). Tất cả đã hoàn thành cách ly tập trung, cách ly tại nhà; các kết quả xét nghiệm đều âm tính. 

Yên Bái cũng không có người mới đi từ khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh - Bắc Giang. Lũy kế: 419 TH, trong đó: 199 TH về từ ngày 15/5 cách ly tập trung (197/199 mẫu âm tính), 65 TH về trước ngày 15/5 cách ly tại nhà (65/65 mẫu âm tính), 154 TH hết hạn cách ly chuyển theo dõi sức khỏe (154/154 mẫu âm tính)

Không có người đi từ Bắc Ninh, Bắc Giang (không bao gồm KCN). Lũy kế: 1.462 TH. (trong đó, 1.458/1.462 mẫu có kết quả âm tính). Số đang thực hiện cách ly tại nhà: 416 (Bắc Ninh 310; Bắc Giang 106). Số đang theo dõi sức khỏe: 1.053.

Không có người đi từ các tỉnh có dịch khác về. Lũy kế: 2.017 trường hợp (kết quả két nghiệm tất cả đều có mẫu là âm tính). Không phát hiện trường hợp nào đi từ thành phố Hồ Chí Minh về. Lũy kế: 28 TH (tất cả đều âm tính).

Không có người về từ vùng phong tỏa và theo thông báo khẩn về địa phương. Lũy kế: 791 trường hợp (tất cả âm tính).

Lũy kế tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 là: 7.527 người.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Yên Bái khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh: 
 
1. Những việc cần làm:


- Thường xuyên thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế. 

- Thực hiện đúng các biện pháp an toàn trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại nơi làm việc, khi đi chợ, siêu thị, khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng... 

- Nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 do chính quyền địa phương áp dụng. Chấp hành yêu cầu của các chốt kiểm dịch liên ngành và lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19. 

- Tạm dừng các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo tập trung.

- Thường xuyên khai báo y tế điện tử thông qua mã QR CODE, sử dụng các phần mềm: Tờ khai y tế, NCOVI, Bluezone để khai báo y tế và được cảnh báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 kịp thời.

- Tích cực hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch COVID-19” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động và tiếp tục chung tay góp sức, tham gia ủng hộ "Quỹ vắc xin phòng COVID-19” của Chính phủ. 

- Kịp thời phản ánh với cơ quan chức năng về những trường hợp không thực hiện đúng các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19 (nhập cảnh trái phép, khai báo y tế không trung thực, không chấp hành quy định về cách ly y tế tại nhà…)

2. Những việc không làm:


- Không nên đi ra ngoài tỉnh nếu không có việc thật sự cần thiết; không đi/đến các vùng có dịch bệnh theo danh sách cập nhật ổ dịch COVID-19 hàng ngày của Sở Y tế. Nếu từ các tỉnh, thành phố khác trở về địa phương phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định. 

- Không đăng tải tên tuổi, đời tư của bệnh nhân, người nghi nhiễm khi chưa được cơ quan chức năng cung cấp; không truyền bá, đăng tải, chia sẻ, bình luận những thông tin về dịch bệnh COVID-19 chưa được kiểm chứng … trên Internet, mạng xã hội.

Nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang, sát khuẩn và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ.

Số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Sở Y tế Yên Bái: 0964.671.010. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Yên Bái: 0853.459.000.

Văn Tuấn


Tags Yên Bái phòng chống Covid-19 thông cáo báo chí người từ vùng dịch về danh sách cập nhật dịch bệnh

Các tin khác
Số ca mắc sáng 3/6

Bản tin sáng 3/6 của Bộ Y tế cho biết có thêm 56 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng Bắc Ninh và Bắc Giang đã có đến 52 ca; Lạng Sơn 3 ca và Hải Dương 1 ca. Đến nay Việt Nam có 7.870 bệnh nhân COVID-19.

Các trường hợp đi từ vùng có dịch đều được lấy mẫu xét nghiệm đầy đủ. ảnh: Văn Tuấn

Căn cứ Thông báo khẩn của thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bắc Ninh, Bình Dương, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái vừa có Công văn 835 yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát trong cơ quan, đơn vị và trên địa bàn các trường hợp có đi đến các địa điểm sau để khai báo y tế, chấp hành thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Dưới đây là nội dung chi tiết:

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Yên Bái kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Trong ngày 2/6, không ghi nhận trường hợp nào lọt từ vùng phong tỏa về địa phương; có 06 người về từ tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Đến hôm nay đã có 2.081 người được tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2. Yên Bái chưa có bất cứ ca F0 nào khởi phát hoặc lây nhiễm trong cộng đồng.

Ca mắc mới tối 2/6

Bản tin tối 2/6 của Bộ Y tế cho biết có thêm 138 ca mắc COVID-19, trong đó 10 ca nhập cảnh cách ly ngay; 128 ca trong nước ghi nhận tại 5 tỉnh, thành phố; Bắc Giang vẫn chiếm nhiều nhất với 74 ca. Tổng số bệnh nhân COVID-19 trong ngày hôm nay ở nước ta là 241.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục