Trạm Tấu: Trên 64 triệu đồng ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

  • Cập nhật: Thứ năm, 3/6/2021 | 11:15:22 AM

YênBái -

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Trạm Tấu khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 vừa tổ chức Hội nghị lần thứ 7 (mở rộng) để thực hiện quy trình công tác cán bộ, triển khai một số nội dung liên quan đến việc tổ chức  triển khai làm 100 nhà ở tại các xã, thị trấn theo quy định của Bộ Công an và phát động ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Tại Hội nghị, huyện đã thực hiện quy trình công tác cán bộ về giới thiệu nhân sự ứng cử chức danh Phó Chủ tịch UBND  huyện nhiệm kỳ 2021-2026, triển khai một số nội dung liên quan đến việc tổ chức làm nhà ở tại các xã theo nguồn tại trợ của Bộ Công an. 

Theo đó, trong năm 2021, huyện Trạm Tấu được hỗ trợ làm mới 100 nhà ở cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn 11 xã vùng cao. Đối tượng hỗ trợ là các hộ gia đình đặc biệt khó khăn về nhà ở của huyện thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận, chưa được hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ làm nhà, hiện chưa có nhà ở, nhà ở tạm hoặc đã được hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ làm nhà nhưng nhà ở hiện đã hư hỏng nặng, có nguy cơ đổ sập. Mức hỗ trợ là 50 triệu đồng/hộ. 

Huyện Trạm Tấu phấn đấu hoàn thành 100 nhà ở cho các đối tượng trên trước ngày 10/8/2021. 

Cũng tại Hội nghị này, thiết thực hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng chống dịch bệnh Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt  Nam và Lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Trạm Tấu đã phát động kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân, cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, các tổ chức, cá nhân, các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ phòng, chống dịch Covid -19. Theo đó, ngay tại Hội nghị, các đại biểu đã ủng hộ được trên 64 triệu đồng.

Thu Hằng (Trung tâm TT-VH Trạm Tấu)

Tags Trạm Tấu ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19

Các tin khác

"Ngủ đi con yêu đêm nay mẹ không về. Nơi tuyến đầu Tổ quốc gọi tên". Những ca từ da diết như gửi gắm lời ru của người mẹ đang ngày đêm chống dịch gửi đến đứa con thơ bé bỏng.

Người mẹ trẻ để lại con còn bú sữa, đi chi viện; nhiều nhân viên y tế ngất xỉu vì làm việc kiệt sức trong tâm dịch... Họ đang chiến đấu không mệt mỏi mong ngày trở về.

Một cơ sở tiêm ngừa COVID-19 ở Bangkok, Thái Lan

Tính đến sáng nay, thế giới đã ghi nhận 172,3 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có 3,69 triệu trường hợp tử vong.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái tiếp nhận số tiền ủng hộ 50 triệu của Công ty Xăng dầu Yên Bái vào Quỹ phòng, chống dịch COVID - 19. Ảnh minh họa.

Danh sách cập nhật ổ dịch Covid-19 theo thông báo của Sở Y tế Yên Bái ngày 3/6/2021. Đề nghị người dân theo dõi, nắm bắt để thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục