Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên tham gia chi viện cho TP Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/7/2021 | 2:54:54 PM

301 tình nguyện viên gồm 36 cán bộ, bác sĩ và 265 sinh viên Trường Đại học Y – Dược – Đại học Thái Nguyên đã viết đơn tình nguyện lên đường chi viện cho Thành phố Hồ Chí Minh. Đoàn do TS.BS Nguyễn Kiều Giang – Phó hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn.

Lãnh đạo nhà trường chào tạm biệt các cán bộ, bác sĩ và sinh viên Trường Đại học Y – Dược – Đại học Thái Nguyên lên đường tham gia chi viện cho TP Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo nhà trường chào tạm biệt các cán bộ, bác sĩ và sinh viên Trường Đại học Y – Dược – Đại học Thái Nguyên lên đường tham gia chi viện cho TP Hồ Chí Minh.

Thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế, trường Đại học Y Dược – Đại học Thái Nguyên đã kêu gọi cán bộ, học viên, sinh viên Nhà trường, những chiến sĩ áo trắng, phát huy vai trò của mình đối với việc phòng chống dịch, với khí thế và tinh thần trách nhiệm xã hội cao nhất, tiếp tục chủ động, tích cực tham gia hỗ trợ vào công tác phòng chống dịch bệnh, xung phong đi vào tâm dịch tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Các tình nguyện viên trước khi lên đường đã được tập huấn kĩ các kĩ năng về truy vết, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm chủng và an toàn khi tiêm chủng, chăm sóc bệnh nhân COVID-19. 301 tình nguyện viên đã được tiêm 01 mũi vắc xin phòng COVID-19 và được xét nghiệm Realtime RT-PCR (100% âm tính) trước khi xuất phát.

Nhà trường tin tưởng 301 tình nguyện viên sẽ phát huy tối đa những kiến thức, kĩ năng được đào tạo của mình để tiếp nối những thành công trong công tác hỗ trợ chống dịch tại các địa phương, viết tiếp những trang sử vẻ vang, truyền thống 53 năm xây dựng và phát triển của Trường Đại học Y - Dược, phát huy tinh thần vì cộng đồng, với quyết tâm cao nhất xông pha vào trận chiến đầy thử thách này, để cùng cả nước chiến thắng đại dịch COVID-19.

Thời gian qua, dịch bệnh COVID-19 đã bùng phát, tiếp tục lan rộng, lây lan nhanh với biến thể mới của virus và diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố, trong đó có những địa phương số lượng người nhiễm lớn như Bắc Giang, Bắc Ninh… Theo chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, Bộ y tế, Trường Đại học Y – Dược, Đại học Thái Nguyên, với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, trên 500 cán bộ, học viên, sinh viên Trường Đại học Y - Dược không ngại gian khổ, đã tình nguyện cùng ngành y tế tại Bắc Ninh, Bắc Giang và các địa phương tham gia trên tuyến đầu chống dịch, để lại ấn tượng tốt đẹp về người cán bộ y tế, học viên, sinh viên Trường Đại học Y – Dược.

(Theo Tiền phong)

Tags Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên chi viện thành phố Hồ Chí Minh

Các tin khác
Hiện ngành chức năng tỉnh Kon Tum đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1,F2.

Tỉnh Kon Tum đã ghi nhận 2 ca dương tính SARS-CoV-2 trong đợt dịch Covid-19 thứ 4. Hiện ngành chức năng tỉnh Kon Tum đang khẩn trương truy vết các trường hợp F1,F2,F3.

Thêm 8 ca dương tính liên quan đến nhà thuốc Tâm Đức (Hà Nội).

Trưa 20/7, TP Hà Nội vừa thông tin có thêm 21 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 8 ca liên quan đến nhà thuốc Tâm Đức 95 Láng Hạ.

Bác sỹ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Từ ngày 14 - 20/7, huyện Lục Yên đã tổ chức các buổi tập huấn công tác điều tra truy vết, kỹ thuật lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho thành viên tổ tự quản phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn địa bàn.

Cán bộ y tế tại Chốt kiểm dịc số 6, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên lấy mẫu xét nghiệm cho người dân. Ảnh: Quyết Thắng.

Từ 6h đến 12h ngày 20/7, Yên Bái có 14 trường hợp (TH) từ TP Hồ Chí Minh về thực hiện cách ly tập trung. Lũy kế: 389 TH. Trong đó: 371/389 mẫu có kết quả âm tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục