Yên Bái đặt mục tiêu 80% dân số được tiêm vaccine phòng COVID-19

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/8/2021 | 9:47:16 AM

YênBái - Tỉnh Yên Bái đến nay đã tiêm phòng COVID-19 cho hơn 47.000 người, trong đó, gần 7.000 người đã tiêm cả 2 mũi.

Cùng với triển khai chiến dịch tiêm vaccine, Yên Bái cũng quản lý chặt người từ tỉnh ngoài đến/về địa bàn.
Cùng với triển khai chiến dịch tiêm vaccine, Yên Bái cũng quản lý chặt người từ tỉnh ngoài đến/về địa bàn.

Mục tiêu của Yên Bái là đến khoảng tháng 4/2022 sẽ có gần 670.000 người được tiêm phòng vaccine COVID-19, tương đương với hơn 80% dân số của tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái cho biết, để thực hiện hoàn thành mục tiêu này, ngoài chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, con người phục vụ cho công tác tiêm chủng, địa phương cũng chủ động xây dựng các phương án, khi có nguồn vaccine phân bổ từ Trung ương về là triển khai tiêm cho người dân nhanh nhất, đảm bảo quy định phòng tiêm một chiều với 5 điểm: Tiếp nhận, khám sàng lọc, phòng chờ, phòng tiêm và phòng theo dõi sau tiêm.

"Khi có vaccine phân bổ từ Bộ Y tế là tỉnh tiếp nhận và đưa ngay tới các điểm tiêm để triển khai tiêm cho các đối tượng theo thứ tự ưu tiên", ông Hà nói.

Về công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng, chúng tôi đã tập huấn khám sàng lọc, xử trí, cấp cứu phản vệ cho cán bộ y tế; thành lập các tổ cấp cứu trong Bệnh viện, Trung tâm y tế và Tổ cấp cứu lưu động, nếu xảy ra tai biến nặng sau tiêm là trong vòng 10 phút xe cấp cứu đến được điểm tiêm. Bên cạnh đó là bố trí trang thiết bị, phương tiện xử trí cấp cứu với các phương án cụ thể tại từng điểm tiêm.

(Theo VOV)

Các tin khác
Tiêm vắc xin cho người lao động trong các doanh nghiệp

Với 975 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới ghi nhận, tỉnh Đồng Nai đã vượt mốc 10 ngàn ca nhiễm trong đợt dịch thứ 4. Các ổ dịch lây nhiễm đang bùng phát trong các khu nhà trọ công nhân, trong các nhà máy.

Tổ, chốt kiểm tra khu vực lối lên xuống trên địa bàn huyện Văn Yên.

Nhằm ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh đang có chiều hướng đặc biệt phức tạp, đồng thời bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, UBND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái đã kịp thời triển khai các nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt là tại các lối lên xuống dọc theo trục đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai một cách chủ động và chặt chẽ.

Hà Nội triển khai xét nghiệm diện rộng để nhanh chóng bóc tách F0 khỏi cộng đồng.

Theo Kế hoạch số 184/KH-UBND, Hà Nội sẽ triển khai xét nghiệm khoảng 1,3 triệu mẫu bằng kỹ thuật RT-PCR tại các khu vực có nguy cơ cao và khoảng 2 triệu test nhanh tại các quận, huyện.

Ảnh minh họa

TP Hồ Chí Minh đang chuyển chiến lược từ xét nghiệm sang tập trung điều trị với mục tiêu giảm tỷ lệ bệnh nhân COVID-19 trở nặng và tử vong.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục