Phó trưởng Công an xã ở Tây Ninh hy sinh do mắc COVID-19 trong khi làm nhiệm vụ

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/8/2021 | 9:48:24 AM

Trong lúc làm nhiệm vụ thực hiện truy vết COVID-19, Phó trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu không may bị nhiễm bệnh và hy sinh sau nhiều ngày được điều trị tích cực.

Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh đã hy sinh do nhiễm COVID-19 trong khi thi hành nhiệm vụ
Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh đã hy sinh do nhiễm COVID-19 trong khi thi hành nhiệm vụ

Tối 11/8, tin từ Công an tỉnh Tây Ninh xác nhận, Đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh (SN 1989), Phó trưởng Công an xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu đã hy sinh do mắc COVID-19 trong lúc làm nhiệm vụ.
Trước đó, Đại úy Minh được phân công tham gia Tổ truy vết Covid-19 của xã Phước Thạnh.

Từ ngày 21 đến 28/7, đồng chí Minh đã tiến hành truy vết 6 trường hợp F1 và phối hợp với Trạm y tế xã Phước Thạnh test nhanh 18 trường hợp là công nhân công ty thuộc KCN Phước Đông – Bời Lời về địa phương.

Đến ngày 29/7, Đại úy Minh test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được đưa đi cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bến Cầu. Đồng chí Minh xuất hiện triệu chứng sốt, đau đầu, khó thở nên ngày 7/8 được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh để điều trị, được hỗ trợ thở máy.

Ngày 8/8, Đại úy Minh được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính, tình trạng sức khỏe tiến triển tốt.

Không có mô tả ảnh.

Thông báo của Công an huyện Gò Dầu về trường hợp hy sinh  của  đại úy Lê Huỳnh Nhật Minh  (Ảnh: FB 1986)

Tuy nhiên, đến sáng 11/8, bệnh tình của Đại úy Minh trở nặng, dù được đưa đi cấp cứu, các y bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng đến 10 giờ 40 cùng ngày, thì anh không qua khỏi. 

(Theo CAND)

Các tin khác
Bác sĩ Hiếu dùng bộ đàm thường xuyên nhắc nhở các nhân viên phòng điều hành kiểm tra và cung cấp đầy đủ bình oxy để phục vụ kịp thời bệnh nhân.

"Do nhu cầu cấp thiết, bệnh nhân cần thở oxy quá nhiều nên chúng tôi tìm cách chế ra nhiều ống thở cho một bình oxy. Sáng chế này xuất phát từ việc chia oxy cho hồ nuôi cá tại nhà", bác sĩ Hiếu nói.

Người dân khám sàng lọc để tiêm vắc xin ngừa Covid-19 tại một điểm tiêm chủng hoạt động 24/7 tại thủ đô Manila, Philippines ngày 10-8.

Theo thống kê, tính đến 6h ngày 12-8, thế giới ghi nhận 205.357.360 ca mắc Covid-19, trong đó có 4.335.723 người đã tử vong. Sự lây lan nhanh chóng của biến chủng Delta đang trở thành mối đe dọa đối với nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19 mà toàn cầu đã đạt được trong nhiều tháng qua, khi làn sóng dịch bệnh gia tăng tại nhiều nước, kể cả những nước có tỷ lệ tiêm chủng cao.

Hà Nội xét nghiệm diện rộng với khoảng 300.000 người để

Sáng 12/8, Hà Nội có thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2, 2 ca tại cộng đồng và 2 ca tại khu cách ly.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Tổ chức Y tế Thế giới hôm qua đã công bố thử nghiệm ba loại thuốc để điều trị bệnh nhân COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục