Moderna đề nghị được cấp phép mũi tiêm tăng cường Covid-19 cho trẻ em từ 6 tuổi

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/9/2022 | 8:58:30 AM

Hãng dược phẩm Moderna ngày 23/9 đã đề nghị Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cấp phép sử dụng cho mũi tiêm tăng cường Covid-19 cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Các mũi tiêm bổ sung của Moderna hiện chỉ được áp dụng đối với người trưởng thành, trong khi đó mũi tiêm bổ sung của Pfizer được sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Phiên bản vaccine cập nhật của cả Moderna và Pfizer đều có khả năng chống lại chủng ban đầu và các biến thể mới của Omicron bao gồm BA.4 và BA.5.

Moderna cho biết bộ hồ sơ đề nghị cấp phép cho mũi tiêm bổ sung cho trẻ em từ 6 tháng tới 6 tuổi của hãng này dự kiến sẽ được hoàn tất vào cuối năm nay.

Chính quyền Tổng thống Biden tới nay đã đặt mua 170 triệu liều vaccine cập nhật của Pfizer và Moderna nhằm chuẩn bị cho chiến dịch tiêm tăng cường trong mùa Thu và mùa Đông năm nay.

(Theo VOV)

Các tin khác
Các chuyên gia đã phát hiện nồng độ vi rút cúm gia cầm

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19-4 thông báo đã phát hiện vi rút cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ vi rút này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.

Ảnh minh họa

Bệnh nhân viêm màng não có tiền sử khỏe mạnh nhưng thường xuyên ăn nem chua, thịt lợn tái.

Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp

Ngày 19-4, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã làm việc với Bộ Y tế và một số bộ, ngành, địa phương về "Đề án tổng thể sắp xếp, tổ chức lại các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế giai đoạn 2023-2030".

Nội soi không được khuyến khích cho đến khi 45 tuổi.

Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục