Yên Bái sẽ tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em mắc các bệnh về tim bẩm sinh đợt 2, năm 2022

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/10/2022 | 3:44:52 PM

YênBái - Tới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E Hà Nội sẽ tổ chức khám sàng lọc cho trẻ em mắc các bệnh về tim bẩm sinh đợt 2 năm 2022 tại hai huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải.

Trẻ em được khám tim miễn phí tại Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái.
(ảnh minh họa)
Trẻ em được khám tim miễn phí tại Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái. (ảnh minh họa)


Theo đó, tất cả trẻ em dưới 16 tuổi có các biểu hiện bệnh lý về tim, các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh tim; những trẻ em bị tim đã phẫu thuật và được chỉ định theo dõi về khám định kỳ; trẻ em chưa được khám tim tại các cơ sở y tế, có nhu cầu kiểm tra và phát hiện bệnh lý về tim sẽ được các y, bác sỹ thuộc Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E Hà Nội trực tiếp khám và tư vấn.

Dự kiến, trẻ em các huyện: Văn Chấn, Trạm Tấu, thị xã Nghĩa Lộ sẽ được khám và tư vấn vào thời gian từ 8h - 16h ngày 29/10/2022 tạ Trung tâm Y tế huyện Văn Chấn (tổ dân phố Hồng Sơn, thị trấn Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn).

Đối với trẻ em ở huyện Mù Cang Chải sẽ được khám và tư vấn vào thời gian 8h - 16h ngày 30/10/2022 tại Trạm Y tế thị trấn Mù Cang Chải, huyện Mù Cang Chải.

Thu Trang

Tags Yên Bái khám sàng lọc trẻ em bệnh tim bẩm sinh

Các tin khác
Bệnh lao đã trở lại là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất trên thế giới.

Chủ tịch Liên minh toàn cầu phát triển thuốc chữa trị bệnh lao (TB Alliance) Mel Spigelman mới đây cảnh báo, sau những nỗ lực lớn chống đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, bệnh lao đã trở lại là căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất trên thế giới, do thiếu sự tập trung vào công tác đẩy lùi căn bệnh hiểm nghèo này.

Ảnh minh hoạ

Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cho rằng, việc các cán bộ y tế xin nghỉ việc tại các bệnh viện công; việc các bệnh viện lớn, có danh tiếng nhưng lại xin thôi tự chủ là "một sự thất bại của chính sách trong cơ chế quản lý đối với các bệnh viện công lập".

Các triệu chứng gặp phải khi nhiễm COVID-19 còn tùy thuộc vào tình trạng tiêm chủng. Ảnh minh họa

Kể từ khi đại dịch COVID-19 xảy ra, các bệnh nhân đã báo cáo hàng chục triệu chứng khác nhau, từ các dấu hiệu giống như cảm lạnh cho đến những triệu chứng lạ hơn như sưng lưỡi.

Dịch cúm gia cầm vẫn ghi nhận tại nhiều địa phương, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm sang người.

Ngày 24/10, Bộ Y tế đã gửi Công văn khẩn số 5995/BYT-DP đến Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đề nghị tăng cường công tác phòng, chống cúm gia cầm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục