Trung tâm Y tế huyện Văn Yên chăm sóc tốt sức khỏe nhân dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/3/2023 | 7:45:26 AM

YênBái - Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng, nâng cấp đồng bộ; đội ngũ cán bộ y tế ngày càng được hoàn thiện, nâng cao trình độ chuyên môn, nhờ đó Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc, bảo vệ tốt sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Trung tâm Y tế Văn Yên được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Trung tâm Y tế Văn Yên được đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chị Nguyễn Thị Yến ở xã Yên Phú cho biết: "Tôi bị đau đầu mấy hôm nay, ở nhà uống thuốc không khỏi, đến Trung tâm khám và được các bác sĩ kê đơn điều trị, nay bệnh đã thuyên giảm. Tôi rất cảm kích trước thái độ, tinh thần phục vụ người bệnh ân cần, chu đáo của các y bác sĩ ở đây. Trung tâm đang xây dựng và sửa chữa một số hạng mục nhưng khuôn viên sạch sẽ, ngăn nắp, tạo tâm lý thoải mái cho người bệnh”.

Cùng quan điểm với chị Yến, anh Phạm Quang Anh ở xã Tân Hợp đưa con đến Trung tâm khám bệnh chia sẻ: "Cháu nhà tôi bị đau bụng, uống thuốc nhưng chưa giảm nên gia đình quyết định đưa cháu đến Trung tâm. Sau khi được chụp chiếu, rất may không có vấn đề gì và được cho về nhà để theo dõi. Ở Trung tâm cháu được chăm sóc chu đáo, khi về được cán bộ y tế hướng dẫn tận tình. Gia đình rất yên tâm khi đưa cháu đến thăm khám tại đây”.   

Với phương châm "Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, ngay từ đầu năm, Ban Giám đốc Trung tâm đã chỉ đạo các phòng, khoa chức năng làm tốt công tác kiểm tra, giám sát dịch bệnh trên địa bàn. Đồng thời, tuyên truyền giáo dục sức khỏe và vận động cộng đồng tích cực tham gia vào công tác vệ sinh phòng, chống dịch, nhất là dịch bệnh Covid-19; tăng cường công tác giám sát dịch tễ, không để dịch lớn xảy ra, nhất là sốt xuất huyết và cúm… Đồng thời, củng cố và tăng cường hoạt động của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm, trường học và trong cộng đồng, nhằm phát hiện sớm và xử lý kịp thời, triệt để khi có dịch xảy ra. 

Bên cạnh đó, các chương trình y tế quốc gia đã được triển khai tại cộng đồng như: tiêm chủng mở rộng, phòng chống sốt xuất huyết, công tác phòng chống HIV/AIDS, phòng chống sốt rét, vệ sinh an toàn thực phẩm... được Trung tâm chỉ đạo thực hiện tốt, mang lại kết quả cao. 

Nhờ đó, năm 2022, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi được tiêm phòng đủ các loại vắc xin đạt 100%; tỷ lệ phụ nữ có thai được tiêm đủ 2 liều vắc xin uốn ván trở lên đạt 98,1%, đảm bảo công tác an toàn trong tiêm chủng; 98% dân số tham gia bảo hiểm y tế… 

Trung tâm duy trì công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em tại các xã, thị trấn; thực hiện các hoạt động của Dự án chăm sóc sức khỏe sinh sản, duy trì hoạt động khám, quản lý thai, khám thai từ đủ 3 lần trở lên trong 3 thời kỳ mang thai và hướng dẫn, tư vấn thai phụ thực hiện sinh đẻ tại cơ sở y tế. Tỷ lệ hài lòng với người bệnh ngoại trú là 91,6% và người bệnh nội trú là 92,5%. 

Bác sĩ Chuyên khoa II Cao Ngọc Thắng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Văn Yên cho biết: Để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ chuyên môn, thời gian tới, Trung tâm tiếp tục triển khai áp dụng thực hiện "Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện” của Bộ Y tế ban hành, tiến hành các hoạt động cải tiến và nâng cao chất lượng nhằm cung ứng dịch vụ y tế an toàn, chất lượng, hiệu quả và mang lại sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. 

Nâng cao chất lượng, tổ chức đón tiếp người bệnh tại khoa khám bệnh. Thực hiện cải cách hành chính thông qua việc áp dụng phần mềm quản lý bệnh viện triển khai toàn Trung tâm. 

Tăng cường chế độ hội chẩn, quy chế hoạt động của hội đồng thuốc, quy chế hồ sơ bệnh án, quy chế chống nhiễm khuẩn, chế độ kiểm tra giám sát hoạt động của các khoa phòng... để nâng cao chất lượng điều trị. Mặt khác, xây dựng, bổ sung, cập nhật các phác đồ điều trị và quy trình kỹ thuật mới, tiên tiến hiện nay. Mở rộng các loại hình dịch vụ y tế để đáp ứng yêu cầu về chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Quyết tâm vượt khó, tập thể cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Văn Yên đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đáp ứng tốt nhất công tác chăm sóc sức khỏe, tạo niềm tin với nhân dân trên địa bàn.

Trần Minh

Tags Trung tâm Y tế Văn Yên chăm sóc sức khỏe nhân dân khám chữa bệnh

Các tin khác
Cán bộ Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái khám sàng lọc, phát hiện sớm khuyết tật trí tuệ cho trẻ em tại Trường Mầm non Sunrise.

Từ ngày 19/4 đến 2/5, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái đã triển khai chương trình sàng lọc, phát hiện sớm, can thiệp sớm trẻ khuyết tật về thể chất, trí tuệ trong 9 trường mầm non trên địa bàn.

Khám, đo huyết áp cho người dân tại Trạm Y tế xã Vĩnh Phú Tây, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu.

Bộ Y tế đã thành lập các đoàn đi kiểm tra, giám sát tại một số tỉnh, thành phố về công tác phòng, chống bệnh không lây nhiễm và rối loạn sức khỏe tâm thần.

"Gã khổng lồ" dược phẩm AstraZeneca lần đầu tiên thừa nhận rằng vaccine COVID-19 của hãng này có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, tử vong.

Cán bộ Trạm Y tế xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải khám bệnh cho trẻ em.

Biến đổi khí hậu (BĐKH) ngày càng tác động trực tiếp và ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó, có lĩnh vực sức khỏe. Trước bối cảnh này, ngành y tế Yên Bái đã nỗ lực và chủ động triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục