Virus Marburg lây nhiễm trên quy mô rộng hơn ở châu Phi

  • Cập nhật: Thứ năm, 30/3/2023 | 7:30:24 AM

Hôm qua, Tổ chức Y tế thế giới đã tiếp nhận thông tin về các ca bệnh Marburg mới ở Guinea Xích đạo và kêu gọi chính phủ nước này gửi báo cáo chính thức.

Số ca bệnh được báo cáo chính thức tại Guinea Xích đạo hiện vẫn là 9 ca, với 7 ca tử vong. Tuy nhiên, các tỉnh này cách nhau khoảng 150 km, cho thấy khả năng virus đã lây nhiễm trên quy mô rộng hơn. Hiện bệnh cũng đang bùng phát tại Tanzania.

Bệnh do virus Marburg là dạng bệnh sốt xuất huyết có tỷ lệ tử vong lên tới 88%. Các triệu chứng mắc bệnh gồm sốt, choáng váng, nôn dịch lẫn máu và tiêu chảy. Hiện chưa có vaccine phòng hay thuốc chữa được cấp phép sử dụng với bệnh này.
(Theo VTV)

Các tin khác
Một ca phẫu thuật thẩm mỹ thực hiện ở Trung tâm Y tế huyện Văn Yên.

Thực tế trên địa bàn tỉnh Yên Bái vẫn đang có cơ sở thẩm mỹ vi phạm song khó khăn trong thể chế quy định dịch vụ thẩm mỹ không thuộc ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo Luật Đầu tư. Hành vi vi phạm cần phải có chứng cứ mới đủ căn cứ xử lý, cần sự hợp tác của những người sử dụng dịch vụ và công tác phối hợp của nhân dân.

Các tỉnh miền Bắc đang ghi nhận nhiều ca mắc cúm A - bệnh thường xuất hiện quanh năm nhưng cao điểm vào mùa Đông Xuân hoặc thời tiết chuyển mùa.

Ảnh minh họa.

Những người mắc COVID-19 kéo dài có thể có nguy cơ mắc các vấn đề về tim và phổi cao hơn, thậm chí có nguy cơ tử vong cao gấp 2 lần.

Mỡ nội tạng, còn được gọi là mỡ “ẩn”.

Mỡ nội tạng là chất béo được lưu trữ sâu bên trong bụng, bao bọc xung quanh các cơ quan của bạn, bao gồm cả gan và ruột.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục