Phát hiện hàng loạt thuốc sản xuất ở Đức lưu hành trên thị trường là hàng giả

  • Cập nhật: Thứ bảy, 15/7/2023 | 8:17:01 AM

Cục Quản lý Dược chưa cấp bất kỳ giấy đăng ký lưu hành thuốc nào cho Công ty TNHH Rotex Việt Nam và chưa cấp giấy đăng ký lưu hành cho các sản phẩm thuốc viên nén, viên nang do Công ty Rotexmedica GmbH sản xuất.

Lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều loại thuốc giả trên thị trường
Lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều loại thuốc giả trên thị trường

Ngày 14-7, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc phát hiện một số thuốc giả trên thị trường.

Các cơ quan chức năng đã phát hiện một số thuốc giả nhãn mác nhà sản xuất bao gồm các loại thuốc dạng viên nén có tên: Cefuroxim 500mg, Cefodoxim 200mg, Cefixin 200mg, Cefixim 100mg, Esomeprazol 40mg, Fluconazol 150mg mang nhãn mác do Công ty Rotexmedica GmbH (địa chỉ ở Bunsenstrasse 4 - D - 22946 Trittau, Đức) sản xuất và được nhập khẩu bởi Công ty TNHH Rotex Việt Nam.

Qua rà soát, không có Công ty TNHH Rotex Việt Nam có địa chỉ đăng ký kinh doanh ở số 22 LK 07 Khu đô thị Hùng Vương, TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cục Quản lý Dược cũng khẳng định chưa cấp bất kỳ giấy đăng ký lưu hành thuốc nào cho Công ty TNHH Rotex Việt Nam và chưa cấp giấy đăng ký lưu hành cho các sản phẩm thuốc viên nén, viên nang do Công ty Rotexmedica GmbH sản xuất. Tất cả các thuốc viên nén, viên nang trên nhãn mác Công ty Rotexmedica GmbH sản xuất và các thuốc do Công ty TNHH Rotex Việt Nam nhập khẩu, phân phối trên thị trường là thuốc giả nhãn mác nhà sản xuất.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không kinh doanh, phân phối và sử dụng các thuốc viên nén, viên nang nhãn mác Công ty Rotexmedica GmbH sản xuất và các thuốc do Công ty TNHH Rotex Việt Nam nhập khẩu, phân phối.

Đồng thời tăng cường việc thanh kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn, tập trung việc kiểm tra đối với các sản phẩm có thông tin như mô tả nêu trên.

Thanh Thủy (Theo SGGP)

Các tin khác
Điều trị cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam-Cu Ba, Hà Nội.

Bộ Y tế vừa ban hành Quyết định Số 2760/QĐ-BYT về việc Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị sốt xuất huyết Dengue. Hướng dẫn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue được áp dụng tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong cả nước.

Viêm phổi do vi khuẩn.

Các biến chứng nặng của nhiễm Mycoplasma bao gồm: Viêm phổi nặng, khởi phát đợt cấp của hen phế quản, viêm não, thiếu máu tan máu, suy thận, hội chứng Stevens-Johnson…

Bệnh nhân D. được người nhà đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng toàn thân sốt, sốc nhiễm trùng nhiễm độc, da niêm mạc nhợt, vã mồ hôi, đau khắp bụng.

Vào hồi 10 giờ ngày 12/7, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên tiếp nhận bệnh nhân nam H.V.D, 18 tuổi. Người bệnh bị thiểu năng trí tuệ, nhập viện trong tình trạng toàn thân sốt, sốc nhiễm trùng nhiễm độc, da niêm mạc nhợt, vã mồ hôi, đau khắp bụng.

Người dân đến đăng ký khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Bộ Y tế vừa ban hành Thông tư số 13 quy định khung giá và phương pháp định giá dịch vụ khám, chữa bệnh theo yêu cầu, tại các cơ sở y tế công. Thông tư được đánh giá là “mở lối” cho các cơ sở y tế hoạt động cũng như có hướng dẫn cụ thể để các đơn vị có căn cứ xây dựng giá dịch vụ một cách thống nhất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục