Thành phố Yên Bái: Khám, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/7/2023 | 5:46:33 PM

YênBái - Trong 2 ngày từ 18 - 19/7, tại Trạm Y tế phường Minh Tân, Trung tâm Y tế thành phố Yên Bái phối hợp cùng Trung tâm dưỡng lão Mộc An Nhiên và Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Giang tổ chức Chương trình Khám sàng lọc bệnh về mắt, bệnh mãn tính không lây truyền cho người cao tuổi trên địa bàn phường.

Người cao tuổi phường Minh Tân được khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí.
Người cao tuổi phường Minh Tân được khám sức khỏe, cấp thuốc miễn phí.

Sau 2 ngày, các bác sĩ Trung tâm Y tế thành phố và Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khám sức khỏe cho 184 người cao tuổi, 116 người siêu âm và điện tim, qua khám sàng lọc phát hiện mới 11 người mắc tăng huyết áp. Các trường hợp có dấu hiệu bệnh đều được bác sĩ kê đơn cấp thuốc miễn phí và tư vấn đến các cơ sở y tế điều trị kịp thời.

Chương trình khám sàng lọc bệnh về mắt, bệnh mãn tính không lây truyền cho người cao tuổi sẽ tiếp tục được triển khai tại tất cả các trạm y tế xã, phường trên địa bàn thành phố.

Bùi Minh

Các tin khác
Cán bộ thú y tiêm phòng dại cho chó nuôi tại hộ gia đình. (Ảnh minh họa)

Những năm gần đây, trên cả nước, tình trạng bệnh nhân tử vong vì mắc bệnh dại, nguyên nhân do chó mèo cắn có chiều hướng gia tăng. Để hiểu rõ hơn về bệnh dại cũng như cách phòng tránh để không chủ quan, lơ là, phóng viên (P.V) Báo Yên Bái có cuộc trao đổi với Thạc sỹ, Bác sỹ Nguyễn Trọng Phú – Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái về vấn đề này.

Trung tâm Y tế huyện Lục Yên chính thức triển khai phẫu thuật nội soi ngoại khoa ổ bụng

Sau một quá trình chuẩn bị về nhân lực, đào tạo chuyên môn, trang thiết bị, ngày 17/7, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên chính thức triển khai phẫu thuật nội soi ngoại khoa ổ bụng và thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm cho một bệnh nhân nữ.

Các lực lượng giúp người dân vệ sinh môi trường sau bão lũ.

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố đảm bảo nước sạch, vệ sinh môi trường, chuẩn bị các biện pháp ứng phó khi có mưa lớn, bão lũ.

Thủ tướng Chính phủ quyết định xuất cấp không thu tiền 2.700.000 viên sát khuẩn nước Aquatabs 67 mg hỗ trợ các địa phương phòng, chống thiên tai, dịch bệnh. (Ảnh minh họa)

Thủ tướng Chính phủ quyết định xuất cấp không thu tiền 2.700.000 viên sát khuẩn nước Aquatabs 67 mg dự trữ quốc gia cho Bộ Y tế để Bộ Y tế xuất cấp hỗ trợ các địa phương phòng, chống thiên tai, dịch bệnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục