Bệnh viện Y học cổ truyền Yên Bái triển khai khu điều trị Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng tập trung

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/9/2023 | 9:15:40 AM

YênBái - Từ ngày 1/8/2023, Bệnh viện Y học cổ truyền Yên Bái đã triển khai khu điều trị Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng tập trung. Sau hơn 1 tháng triển khai bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho trên 400 lượt người bệnh bằng các phương pháp y học cổ truyền kết hợp y học hiện đại.

Người bệnh được điều trị bằng máy điện phân dẫn thuốc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Yên Bái.
Người bệnh được điều trị bằng máy điện phân dẫn thuốc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Yên Bái.

Trước đây các máy móc, trang thiết bị về phục hồi chức năng được phân về các khoa lâm sàng, do đặc thù của mỗi khoa nên số máy móc, trang thiết bị không đồng đều, khi được chỉ định điều trị người bệnh phải di chuyển đến khoa có máy Phục hồi chức năng để điều trị.

Từ khi bệnh viện triển khai Khu điều trị Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng tập trung người bệnh được điều trị bằng thủ thuật phục hồi chức năng tại khu điều trị tập trung, hệ thống máy móc, trang thiết bị về phục hồi chức năng thuận tiện cho người bệnh. 

Sau hơn 1 tháng triển khai, Khu điều trị Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng tập trung được người bệnh tin tưởng, đánh giá cao. Số lượng bệnh nhân điều trị ngày càng tăng, trong đó đã tiếp nhận điều trị bằng oxy cao áp 187 lượt, laser nội mạch 3.645 lượt, điện xung 958 lượt, điện phân dẫn thuốc 3.649 lượt, siêu âm điều trị 789 lượt, kéo giãn cột sống 1.854 lượt… có tỷ lệ người bệnh khỏi, đỡ là trên 98%.

Sự quan tâm đầu tư trang thiết bị đáp ứng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân cùng đội ngũ cán bộ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn vững vàng, tinh thần tận tình, chu đáo hết lòng vì người bệnh. Bệnh viện Y học cổ truyền Yên Bái đã và đang nỗ lực phấn đấu là địa chỉ tin cậy để người bệnh gửi gắm niềm tin.

Bùi Minh

Tags Bệnh viện Y học cổ truyền vật lý trị liệu phục hồi chức năng

Các tin khác
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp ông Saia Ma'u Piukala, Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới khu vực Tây Thái Bình Dương.

Là 1 trong 15 nước được lựa chọn chuyển giao công nghệ sản xuất vắc-xin mRNA, Việt Nam mong tiếp tục nhận được sự trợ giúp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để nâng cao năng lực nghiên cứu, sản xuất vắc-xin.

500 biệt dược gốc, thuốc... vừa được Bộ Y tế cấp mới và gia hạn số đăng ký.

Bộ Y tế vừa công bố cấp mới, gia hạn đăng lý lưu hành cho hơn 500 biệt dược gốc, thuốc để phục vụ đấu thầu, phòng chống dịch, điều trị...

Loài sâu ban miêu mà 3 người dân Yên Bái bị ngộ độc đã ăn phải

Người dân không sử dụng các loại thực vật, động vật lạ có nguy cơ gây ngộ độc như nấm rừng, cây củ, quả rừng lạ; nếu có triệu chứng nghi ngờ ngộ độc đến ngay cơ sở y tế gần nhất đế cấp cứu, điều trị kịp thời.

Bệnh nhân Rick Slayman. Ảnh: Bệnh viện Đa khoa Massachusetts

Bệnh nhân đầu tiên được ghép thành công thận lợn đã qua chỉnh sửa gene vừa qua đời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục