UBND tỉnh Yên Bái yêu cầu tăng cường phòng chống bệnh đau mắt đỏ

  • Cập nhật: Chủ nhật, 24/9/2023 | 10:52:48 AM

YênBái - Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái vừa ban hành công văn về việc tăng cường phòng chống bệnh đau mắt đỏ.

Các nhà trường cần tăng cường hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân, phòng bệnh đau mắt đỏ cho các em học sinh.
Các nhà trường cần tăng cường hướng dẫn cách vệ sinh cá nhân, phòng bệnh đau mắt đỏ cho các em học sinh.

Theo đó, công văn yêu cầu Sở Y tế, các huyện, thị xã thành phố, Sở Giáo dục- Đào tạo, Sở Thông tin - Truyền thông, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh tăng cường giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bản; phối hợp hướng dẫn triển khai các biện pháp chống lây nhiễm tại nhà trẻ, trường học, cơ quan, xí nghiệp và cộng đồng; chuẩn bị đầy dủ nhân lực, thuốc, vật tư, hóa chất đảm bảo công tác phòng chống dịch đau mắt đỏ. 

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền về bệnh đau mắt đỏ để người dân hiểu được nguyên nhân, đường lây và các biện pháp phòng bệnh tại cộng đồng; thường xuyên phát các thông điệp, khuyến cáo cộng đồng trên phương tiện thông tin đại chúng về các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ của Bộ Y tế; khuyến cáo đưa người bệnh đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh khi có biểu hiện nhạy cảm với ánh sáng, nhìn mở, triệu chứng kéo dài hơn 1 tuần, nặng lên hoặc không cải thiện, mắt có mủ hoặc chất nhầy, sốt kèm đau nhức…

Thanh Chi

Tags Yên Bái phòng bệnh dịch đau mắt đỏ trường học Sở Y tế tuyên truyền

Các tin khác
Nhân viên y tế chăm sóc sức khỏe cho người dân tại một trạm y tế ở tuyến xã.

Thông tư được ban hành để khắc phục tồn tại ở nhiều địa phương còn lúng túng trong xác định hoạt động trọng tâm để bố trí nguồn lực, kinh phí cấp cho trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Một khối ung thư sụn (phần màu tím) trên hình ảnh 3D -

Ung thư sụn là ung thư xương phổ biến thứ 2 và chiếm khoảng 25% trong tổng số các trường hợp u xương ác tính. Bệnh này khá phổ biến ở nam giới, dễ lây lan đến các hạch bạch huyết và phổi.

Bệnh viện Bạch Mai không thu phí nạn nhân vụ cháy chung cư mini. Ảnh: Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 22/9, 11 người trong số 27 bệnh nhân vụ cháy chung cư mini ở phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội) được ra viện. Các bệnh nhân ra viện sau gần 10 ngày theo dõi, điều trị.

Vi khuẩn Burkholderia pseudomallei.

Ngày 22/9, Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo cộng đồng phòng chống bệnh Whitmore.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục