Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động hiến, lấy bộ phận cơ thể người

  • Cập nhật: Thứ bảy, 14/10/2023 | 8:20:51 AM

Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu các cơ sở y tế tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc phạm vi quản lý để phát hiện, chấn chỉnh kịp thời nếu có vi phạm.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đánh giá cao các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã có nhiều nỗ lực, tăng cường chuyên môn kỹ thuật để triển khai và đạt kết quả trong việc lấy, ghép mô, tạng mang lại sự sống, sức khỏe và cuộc sống chất lượng cho nhiều người bệnh.

Để tăng cường công tác hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu giám đốc các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và thủ trưởng y tế các bộ, ngành tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người đối với các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thuộc phạm vi quản lý để phát hiện, chấn chỉnh kịp thời nếu có vi phạm.

Giám đốc các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh triển khai hoạt động hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người: Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các khoa, phòng, đơn vị, nhân viên trong cơ sở nâng cao ý thức, trách nhiệm và thực hiện nghiêm các quy định hiện hành của pháp luật về hiến, lấy, ghép mô, bộ phận cơ thể người; phòng, chống mua bán mô, bộ phận cơ thể người.

TT - NDO

Các tin khác

Một lô kem bôi ngoài da Mộc bì - tuýp 13g được quảng cáo kháng khuẩn, làm dịu da khi bị hăm da, mẩn ngứa bị thu hồi do mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Phun thuốc diệt muỗi, giữ gìn vệ sinh môi trường là một trong những biện pháp hữu hiệu để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Thành phố Yên Bái đã tập trung tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng bệnh trong nhân dân, tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm có nguy cơ dịch bệnh.

Bệnh nhân sốt xuất huyết nặng phải nhập viện điều trị.

Một loại vaccine phòng sốt xuất huyết của Nhật Bản đang được thử nghiệm, bước đầu có hiệu quả phòng bệnh đối với cả 4 type virus gây bệnh sốt xuất huyết. Việt Nam là một trong những quốc gia sẽ tham gia thử nghiệm.

Ca đậu mùa khỉ đầu tiên tại Long An. Ảnh minh họa

Ngày 11/10, Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện một trường hợp dương tính với virus đậu mùa khỉ. Đây là ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở Long An. Bệnh nhân này hàng ngày đi làm tại TP Hồ Chí Minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục