Thu hồi lô kem bôi ngoài da không đạt chất lượng sản xuất ở Hà Nội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/10/2023 | 4:15:13 PM

Một lô kem bôi ngoài da Mộc bì - tuýp 13g được quảng cáo kháng khuẩn, làm dịu da khi bị hăm da, mẩn ngứa bị thu hồi do mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa ra thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm kem bôi ngoài da Mộc bì - tuýp 13g (Số lô: 07.2022; ngày sản xuất 26/4/2022; hạn dùng 15/4/2024.

Sản phẩm có số công bố: 7584/20/CBMP-HN, do Công ty TNHH nghiên cứu và phát triển Dược, Mỹ phẩm Thịnh Việt Pharma sản xuất và Công ty TNHH dược phẩm Health & Automatic chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường. Hai công ty này đều có địa chỉ ở Hà Nội.

Lý do thu hồi được đưa ra là mẫu thử không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu về tổng số vi sinh vật đếm được.

Trên các trang bán hàng trực tuyến, kem bôi ngoài da Mộc bì được quảng cáo là sản phẩm thảo dược, giúp làm sạch da, kháng khuẩn, làm dịu da khi bị hăm da, mẩn ngứa, vẩy nến, á sừng, herpes, zona, bỏng nhẹ, muỗi đốt, côn trùng cắn...

Bộ Y tế đề nghị sở y tế các địa phương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng ngay việc lưu thông, sử dụng lô kem bôi ngoài da nêu trên và trả lại cơ sở cung ứng sản phẩm; tiến hành thu hồi lô sản phẩm vi phạm; xử lý các đơn vị vi phạm theo quy định...

Sở Y tế Hà Nội được giao nhiệm vụ kiểm tra Công ty TNHH dược phẩm Health & Automatic trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý mỹ phẩm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh mỹ phẩm. Cùng đó, giám sát các công ty thực hiện thu hồi lô sản phẩm kem bôi ngoài da Mộc bì - tuýp 13g không đáp ứng quy định; xử lý, xử phạt vi phạm theo quy định hiện hành.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác
Phun thuốc diệt muỗi, giữ gìn vệ sinh môi trường là một trong những biện pháp hữu hiệu để phòng, chống bệnh sốt xuất huyết.

Thành phố Yên Bái đã tập trung tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng bệnh trong nhân dân, tăng cường kiểm tra, giám sát các điểm có nguy cơ dịch bệnh.

Bệnh nhân sốt xuất huyết nặng phải nhập viện điều trị.

Một loại vaccine phòng sốt xuất huyết của Nhật Bản đang được thử nghiệm, bước đầu có hiệu quả phòng bệnh đối với cả 4 type virus gây bệnh sốt xuất huyết. Việt Nam là một trong những quốc gia sẽ tham gia thử nghiệm.

Ca đậu mùa khỉ đầu tiên tại Long An. Ảnh minh họa

Ngày 11/10, Sở Y tế tỉnh Long An cho biết, trên địa bàn tỉnh vừa phát hiện một trường hợp dương tính với virus đậu mùa khỉ. Đây là ca đậu mùa khỉ đầu tiên ở Long An. Bệnh nhân này hàng ngày đi làm tại TP Hồ Chí Minh.

Nhân viên y tế làm công tác cấp phát thuốc tại một bệnh viện.

Trong số 1.017 thuốc được gia hạn số đăng ký lần này có 918 sản phẩm gia hạn 5 năm, 99 sản phẩm còn lại gia hạn trong thời gian 3 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục