Đoàn công tác của Sở Y tế thẩm định tiêu chí y tế tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/10/2023 | 10:44:08 AM

YênBái - Vừa qua, Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã làm việc với huyện Yên Bình để thẩm định kết quả thực hiện tiêu chí quốc gia về y tế xã và đánh giá các tiêu chí về y tế trong xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2023.

Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh với huyện Yên Bình.
Quang cảnh buổi làm việc giữa Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh với huyện Yên Bình.

Kiểm tra thực tế tại các trạm y tế và làm rõ một số vấn đề như: nhân lực, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, thuốc; các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS; chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, kế hoạch tài chính...; đánh giá cho thấy, tất cả 24 xã, thị trấn của huyện đều đạt từ trên 80 điểm trở lên. 

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế ở cơ sở hạ tầng, công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe nhân dân tại nhà, kế hoạch tài chính, việc ghi hồ sơ, sổ sách, giấy tờ; công tác vệ sinh môi trường nông thôn và an toàn thực phẩm…

Đoàn công tác đề nghị huyện Yên Bình cần hoàn thiện hồ sơ để Sở Y tế đề nghị UBND tỉnh công nhận các xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã. Đồng thời các trạm y tế cần khắc phục những tồn tại, hạn chế để đáp ứng tốt các yêu cầu khi tỉnh thẩm định các tiêu chí NTM trong thời gian tới.

Đối chiếu với bộ tiêu chí quốc gia về y tế, các xã đều đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã. 

Minh Huyền 

Tags Sở Y tế Yên Bình Trung tâm Y tế Yên Bình nông thôn mới

Các tin khác
Nhiều ý kiến đồng tình với việc bỏ giấy chuyển viện và cho rằng điều này sẽ làm giảm thủ tục hành chính “hành” bệnh nhân.

Nhiều ý kiến đồng tình với việc bỏ giấy chuyển viện và cho rằng điều này sẽ làm giảm thủ tục hành chính “hành” bệnh nhân.

Chiều 26/10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái tổ chức gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 68 năm thành lập (1955-2023) và 7 năm đi vào hoạt động tại cơ sở mới (2016- 2023), nhằm động viên, khuyến khích viên chức, người lao động hăng hái thi đua không ngừng nâng cao y đức, cải tiến chất lượng bệnh viện, phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Ảnh minh họa

Một nhóm nhà khoa học tại trường Đại học New South Wales và Đại học Công nghệ Sydney của Australia mới đây đã phát hiện ra cách các tế bào ung thư "vô iệu hóa" liệu pháp điều trị ung thư thông thường.

Tư vấn cho bệnh nhân.

Viêm gan C và HIV lây qua quan hệ tình dục không an toàn, đường máu và từ mẹ sang con. Chính vì thế tỉ lệ đồng nhiễm bệnh là khá cao và hiện nay chưa có vaccine phòng bệnh hiệu quả. Vấn đề điều trị đồng nhiễm hiện nay gặp nhiều thách thức do đó tỉ lệ biến chứng còn rất cao…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục