Bệnh viện Y học cổ truyền Yên Bái nâng cao chất lượng điều trị

  • Cập nhật: Thứ tư, 3/1/2024 | 7:26:13 AM

YênBái - Với phương châm “Lấy chất lượng phục vụ, hiệu quả điều trị bệnh nhân đặt lên hàng đầu”, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Yên Bái đã và đang từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Các bệnh nhân được điều trị kết hợp nhiều phương pháp như châm cứu, đắp nến, xung kích… tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.
Các bệnh nhân được điều trị kết hợp nhiều phương pháp như châm cứu, đắp nến, xung kích… tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Đầu giờ sáng, tôi được các bác sĩ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh đưa tới thăm các bệnh nhân đang điều trị tại buồng bệnh số 5, Khoa Ngoại - Phụ. Gặp bà Bùi Thị Thủy ở huyện Trấn Yên - bệnh nhân đang điều trị đau lưng, bà Thủy cho biết, trước đây bác đã điều trị ở y tế tuyến cơ sở nhưng bệnh tiến triển chậm. Vào điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền, được các y, bác sĩ điều trị kết hợp nhiều phương pháp: châm cứu, đắp nến, xung kích…, sau 5 ngày, tình hình sức khỏe của bà Thủy đã có chuyển biến tốt. 

Bà Thủy phấn khởi chia sẻ: "Do nhà ở xa lại neo người, nằm điều trị ở đây tôi được các y, bác sĩ thăm khám rất tận tình, trách nhiệm, coi người bệnh như người thân của mình”. 

Cùng điều trị tại buồng bệnh số 5, ông Nguyễn Văn Tâm ở thành phố Yên Bái cũng có ấn tượng rất tốt về tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh của các y, bác sĩ. 

Ông Tâm cho biết: "Tôi rất phấn khởi vì qua quá trình châm cứu, uống thuốc và các liệu pháp điều trị tại Bệnh viện, bệnh tê bì mông, chân của tôi đã đỡ nhiều. Người bệnh chúng tôi luôn ghi nhận trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như y đức của các thầy thuốc ở đây”.

Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh hiện có 4 phòng chức năng và 6 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, có quy mô 180 giường, thực kê 240 giường. Bác sĩ Chuyên khoa II Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cho biết, để nâng cao chất lượng KCB cho nhân dân, những năm qua, cùng với việc quan tâm đầu tư mua sắm các trang thiết bị y tế, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, Bệnh viện chú trọng rèn luyện, nâng cao y đức của cán bộ, y, bác sĩ trong đơn vị và thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; cải cách hành chính, xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp. 

"Đồng thời, chúng tôi duy trì và niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng, củng cố hòm thư góp ý tại các khoa, phòng, mọi ý kiến, kiến nghị đều được thông tin và hỗ trợ tư vấn tới người bệnh, người nhà bệnh nhân để xử lý kịp thời” - bác sỹ Hùng nói. 

Những năm gần đây, Bệnh viện đã triển khai 5 kỹ thuật mới, tiếp nhận chuyển giao 1 gói kỹ thuật mới theo Đề án 1816 của Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, hiện bệnh viện đã thực hiện được 1.206/1.504 danh mục kỹ thuật được phê duyệt; ngoài ra, áp dụng các quy trình kỹ thuật, phác đồ điều trị do Bộ Y tế ban hành vào điều trị. 

Cùng đó, nhiều trang thiết bị hiện đại: máy siêu âm màu 4D, máy siêu âm Dopler xuyên sọ, máy cắt trĩ công nghệ cao dưới hướng dẫn của siêu âm Dopler, máy nội soi hậu môn trực tràng, máy X-Quang kỹ thuật số, máy đo độ loãng xương toàn thân, máy từ trường siêu dẫn, huyết học, máy xét nghiệm HbA1C, điện tim, lưu huyết não, hệ thống điều trị bằng oxy cao áp, máy kéo dãn cột sống, sóng ngắn, xung kích, siêu âm điều trị, laze nội mạch… 

Điều đó đã giúp Bệnh viện từng bước nâng cao chất lượng KCB, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị nên công tác thu dung bệnh nhân ngày một tăng, công suất sử dụng giường bệnh đạt cao. Thời điểm này, Bệnh viện thực hiện khám cho trên 26.000 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú cho gần 3.500 bệnh nhân, điều trị ngoại trú cho 441 bệnh nhân, công suất sử dụng buồng bệnh đạt 85,37%... Tỷ lệ chuyển tuyến có giảm còn 2,38%, số người bệnh chuyển tuyến chủ yếu là các mặt bệnh liên quan đến phẫu thuật, bệnh lý tim mạch, mắt, răng hàm mặt, tâm thần, da liễu, sản phụ khoa…

Để xây dựng Bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy của người bệnh, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nguyễn Văn Hùng chia sẻ: Triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án vị trí việc làm theo chức danh nghề nghiệp, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, trọng tâm là nguồn nhân lực chất lượng cao. Đồng thời, tích cực phát triển kỹ thuật cao, mũi nhọn về y học cổ truyền và phục hồi chức năng để tăng cường thu dung người bệnh tới khám và điều trị nội trú cũng như nâng cao chất lượng điều trị. Đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, tích cực áp dụng những tiến bộ khoa học vào điều trị cho người bệnh. 

Song song với đó, Bệnh viện tăng cường đầu tư trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Cải cách thủ tục hành chính, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin và thực hiện chuyển đổi số trong KCB; tiếp tục hoàn thiện các module còn lại của bệnh án điện tử tiến tới áp dụng hoàn toàn bệnh án điện tử, triển khai hiệu quả chương trình hợp tác với các bệnh viện tuyến Trung ương, KCB từ xa, hội chẩn từ xa...

Trần Minh

Tags Bệnh viện y học cổ truyền chất lượng điều trị khám chữa bệnh

Các tin khác

Trước tình trạng một số người dân lo lắng bị biến chứng đông máu vì đã tiêm vaccine Covid-19 AstraZeneca nên chủ động đi làm xét nghiệm, Bộ Y tế khuyến cáo không cần thực hiện bất cứ xét nghiệm nào…

Một lô thuốc Temozolomid Ribosepharm 100 mg điều trị một số loại ung thư não vừa bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế yêu cầu thu hồi do vi phạm mức độ 3.

Vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca.

Số vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca được cấp phép lưu hành trước đó đã hết hạn sử dụng. Sau đó, vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca không tiếp tục nhập khẩu vào Việt Nam.

Ảnh minh họa

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, vừa phẫu thuật và điều trị thành công một trường hợp tai nạn giao thông chấn thương cột sống cổ nghiêm trọng, nguy cơ dẫn đến liệt tứ chi cao.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục