Phê duyệt giá 10 loại vaccine nội

  • Cập nhật: Chủ nhật, 31/12/2023 | 8:17:09 AM

Ngày 30/12, bà Dương Thị Hồng - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, cho biết, lãnh đạo Bộ Y tế vừa ký quyết định phê duyệt giá cụ thể 10 loại vaccine sản xuất trong nước sử dụng ngân sách Trung ương mua cho Chương trình Tiêm chủng mở rộng.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, 10 loại vaccine này bao gồm: bại liệt, sởi, sởi - rubella, rotavin (rota), uốn ván - bạch hầu, uốn ván hấp thụ, bạch hầu - ho gà - uốn ván, phòng lao đông khô, viêm não Nhật Bản và viêm gan B.

Ngay sau khi giá của 10 loại vaccine trên được phê duyệt, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã làm việc với các nhà sản xuất để ký hợp đồng mua sắm vaccine sớm nhất, nhằm đảm bảo có đủ 10 loại vaccine phục vụ cho nhu cầu tiêm chủng của trẻ em, cũng như giải quyết được tình trạng thiếu vaccine cho Chương trình Tiêm chủng mở rộng trong thời gian qua.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Sử dụng thực phẩm chức năng có thành phầm testosterone, người đàn ông nhận kết quả vô sinh. (Ảnh minh hoạ)

Luôn rèn luyện sức khoẻ hàng ngày, ăn uống điều độ, không sử dụng rượu bia hay thuốc lá nhưng kết hôn 2 năm anh Nam 30 tuổi vẫn chưa có con.

Đoàn kiểm tra lấy mẫu kiểm định chất lượng các mặt hàng thực phẩm đang được bán tại siêu thị MM Mega Market An Phú (Quận 2).

Sau 7 năm triển khai thí điểm Ban Quản lý an toàn thực phẩm, ngày 30/12, UBND TP Hồ Chí Minh công bố quyết định thành lập Sở An toàn thực phẩm. Đây là Sở An toàn thực phẩm đầu tiên trên cả nước.

Trang thiết bị được đầu tư hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Nhìn lại công tác y tế năm qua, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng có thể khẳng định, diện mạo ngành y tế Yên Bái đã có những bước chuyển mạnh mẽ, sự “trưởng thành” ấy được nhìn nhận từ cơ sở hạ tầng, trang thiết bị y tế, nhân lực, phát triển các kỹ thuật cao đến thái độ phục vụ của cán bộ y tế..., mang lại sự hài lòng cho người bệnh.

Thủy đậu có thể để lại sẹo, mất thẩm mỹ và khó điều trị. Nguồn: Scientific American.

Không khí lạnh, độ ẩm thấp cận Tết khiến hệ miễn dịch trẻ em và người lớn suy yếu, từ đó dễ mắc các mầm bệnh truyền nhiễm tổn hại sức khỏe nói chung và làn da nói riêng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục