Lần đầu tiên bệnh viện Yên Bái phẫu thuật vỡ xương chậu phức tạp

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/1/2024 | 9:53:54 AM

YênBái - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cho bệnh nhân bị vỡ xương chậu phức tạp. Đây cũng là lần đầu tiên các bệnh viện ở tỉnh miền núi này thực hiện ca phẫu thuật vốn thường chỉ được tiến hành ở các trung tâm lớn.

Ca phẫu thuật do thạc sỹ, bác sỹ Trinh Trung và đồng nghiệp thực hiện.
Ca phẫu thuật do thạc sỹ, bác sỹ Trinh Trung và đồng nghiệp thực hiện.

Bệnh nhân là nam giới 19 tuổi, dân tộc Dao, ở huyện vùng cao Trạm Tấu, bị tai nạn ngã từ trên cao, đã qua 9 ngày sơ cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Nghĩa Lộ. Khi chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, qua thăm khám cho thấy, bệnh nhân bị gãy xương cánh tay phải liệt thần kinh quay và vỡ xương chậu phức tạp.

Thạc sĩ, bác sỹ Trịnh Trung, Phó Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái cho biết: Ca vỡ xương chậu phức tạp như thế này thường được điều trị tại các bệnh viện lớn tuyến trung ương. Việc phẫu thuật cũng hết sức khó khăn, nhiều nguy cơ như tổn thương thần kinh đùi, động tĩnh mạch bẹn, thừng tinh và tổn thương niệu đạo bàng quang…


Hình ảnh ghi nhận từ ca phẫu thuật.

Tuy vậy, sau 4 giờ mổ, bác sỹ Trịnh Trung và các đồng nghiệp đã mổ thành công. Sức khỏe bệnh nhân ổn định, các chuyên gia của Bệnh viện Việt Đức đánh giá rất cao khi theo dõi ca mổ này. Đồng thời, một số bệnh viện tham gia hội thảo trực tuyến đến từ các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Ninh… đều liên hệ xin hình ảnh và kinh nghiệm phẫu thuật này.

Là bệnh viện đa khoa tuyến tỉnh với quy mô 750 giường bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã và đang khẳng định vị thế của mình trong khu vực Trung du và miền núi phía Bắc bằng việc không ngừng đầu tư nâng cấp trang thiết bị hiện đại, tập trung phát triển và thực hiện thành công nhiều kỹ thuật cao trong thời gian qua, từ đó nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân địa phương và các vùng lân cận.

(Theo VOV)

Các tin khác
Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Melbourne, Australia.

Trong bối cảnh kỳ nghỉ Hè ở Australia sắp kết thúc và học sinh chuẩn bị trở lại trường bắt đầu năm học mới, người dân Australia được nhắc nhở thực hiện các biện pháp phòng ngừa trước một làn sóng COVID-19 mới “đáng kể”.

Uống rượu khi đã lớn tuổi gây hại cho sức khỏe của bạn. Ảnh minh họa

Từ 65 tuổi trở lên, bạn nên vĩnh viễn không uống rượu để giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới não.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus cho rằng một hiệp ước về đại dịch sẽ giúp thế giới ứng phó tốt hơn với các dịch bệnh trong tương lai.

Người bệnh đau xoang bị viêm và sưng tấy khiến các xoang đau nhức.

Viêm mũi xoang hay còn gọi là viêm xoang phổ biến ở mọi lứa tuổi nhưng tỷ lệ cao mắc là ở người lớn. Khi mắc bệnh có các biểu hiện mạn tính như đau xoang, chảy nước mũi, nghẹt mũi. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, đúng cách, bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục