WHO lo ngại dịch bệnh chết chóc gấp 20 lần Covid-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/1/2024 | 9:43:29 AM

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus cho rằng một hiệp ước về đại dịch sẽ giúp thế giới ứng phó tốt hơn với các dịch bệnh trong tương lai.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus
Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus

Đài Fox News ngày 21.1 dẫn lời Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus kêu gọi các nước ký kết hiệp ước về đại dịch, giúp thế giới có thể chuẩn bị tốt hơn trong việc đối phó "bệnh X" có thể gây chết chóc gấp 20 lần so với Covid-19.

Ông hy vọng các nước đạt thỏa thuận trước tháng 5 để đối phó "kẻ thù chung" này. Bệnh X có thể sẽ xuất hiện do một loại virus giả định và các nhà khoa học dự báo nó có thể nguy hiểm hơn 20 lần so với Covid-19.

"Dịch bệnh" chưa từng xuất hiện này được WHO thêm vào danh sách các mầm bệnh để nghiên cứu vào năm 2017 và có thể gây ra "dịch bệnh quốc tế nghiêm trọng".
(Theo TNO)

Các tin khác
Người bệnh đau xoang bị viêm và sưng tấy khiến các xoang đau nhức.

Viêm mũi xoang hay còn gọi là viêm xoang phổ biến ở mọi lứa tuổi nhưng tỷ lệ cao mắc là ở người lớn. Khi mắc bệnh có các biểu hiện mạn tính như đau xoang, chảy nước mũi, nghẹt mũi. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, đúng cách, bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ảnh minh họa.

Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 18/QĐ-ATTP về việc thu hồi sản phẩm không bảo đảm ATTP.

Hình ảnh các nốt tổn thương do bệnh lao trên não bệnh nhân.

Lao là bệnh truyền nhiễm do vi khuẩn lao gây nên. Bệnh có thể tấn công bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể, bao gồm phổi, não, màng não, gan, lách, xương, khớp...

Người dân khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Nhằm tăng cường công tác cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, Bộ Y tế đã có Văn bản số 228/BYT-KCB gửi đến các bệnh viện, Sở Y tế và Thủ trưởng y tế các bộ, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục