Ngành y tế Yên Bái tập trung phun thanh khiết môi trường và xử lý nước sinh hoạt sau lũ

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/9/2024 | 5:02:20 PM

YênBái - Ngành y tế Yên Bái đã xử lý nguồn nước sinh hoạt cho 9.568 hộ gia đình, 65 đơn vị công cộng, 22 cơ sở y tế, 14 công trình cấp nước tập trung; phun thanh khiết môi trường cho 25 cơ sở y tế, 100 khu vực công cộng, 17.120 hộ gia đình

Khắc phục hậu quả bão số 3, ngành y tế Yên Bái đã tăng cường hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân cách khử trùng nước sinh hoạt, vệ sinh môi trường, thu gom, xử lý rác thải, xác động vật trên  các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống loa phát thanh cơ sở, qua các nhóm Zalo của các tổ dân phố, khu dân cư... 

Đồng thời đã cấp 3.773 kg Cloramin, 30.000 viên Cloramin B, 99.000 viên Aquatabs, 18 máy phun đeo vai, 45 túi đựng nước, 9 cơ số thuốc phòng chống bão lũ, 6.403 túi thuốc gia đình, 57 thùng các loại hóa chất xử lý nước, khử trùng cho các đơn vị, hộ gia đình và tiến hành phun thanh khiết môi trường và xử lý giếng nước bị ngập cùng một số thuốc, vật tư nhỏ lẻ khác cho các trung tâm y tế để triển khai các hoạt động khắc phục hậu quả sau mưa lũ trên địa bàn.  

Trong ngày 19/9/2024 đã có 24 máy phun hóa chất hoạt động tại các huyện Trấn Yên, Văn Yên và thành phố Yên Bái để phun khử khuẩn môi trường và xử lý nước. 

Hiện tại, đã xử lý nguồn nước sinh hoạt cho 9.568 hộ gia đình (tăng 821 hộ), 65 đơn vị công cộng, 22 cơ sở y tế, 14 công trình cấp nước tập trung;  phun thanh khiết môi trường cho 25 cơ sở y tế, 100 khu vực công cộng, 17.120 hộ gia đình (tăng 524 hộ); tiếp tục phun khử khuẩn, vệ sinh, thanh khiết môi trường tại các hộ gia đình, các tuyến đường xung quanh thành phố và các địa điểm tập trung rác thải chưa được thu gom.
 
Đoàn công tác y tế của tỉnh Bình Định tham gia hỗ trợ công tác khắc phục sau thiên tai với 33 cán bộ chia thành 03 đoàn hỗ trợ thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên, huyện Yên Bình từ ngày 14/9 đến ngày 19/9/2024 với các hoạt động: phun khử trùng, khử khuẩn nước sinh hoạt, truyền thông phòng chống dịch bệnh và phối hợp cấp phát thuốc cho nhân dân. 

Trong tối ngày 18/9, can bộ y tế đã tổ chức tiêm vắc xin phòng uốn ván miễn phí cho 31 chiến sỹ thuộc Lữ đoàn 297, Lữ đoàn 148, Quân Khu II, dân quân tự vệ thị xã Nghĩa Lộ và huyện Văn Chấn bị thương trong quá trình tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 tại tỉnh Yên Bái.

Ngành đã kiện toàn và bổ sung các đội cấp cứu lưu động, đội phòng chống dịch bệnh, đội thanh khiết môi trường với 95 đội, tổng số 542 thành viên. Đồng thời, còn huy động thêm 417 cán bộ y tế tham gia và huy động tối đa người dân trong cộng đồng cùng tham gia khắc phục hậu quả của thiên tai trên địa bàn tỉnh. Các lực lượng đã thực hiện công tác vệ sinh môi trường, nhà ở và thông tuyến đường bị ngập lụt, sạt lở.


Tags Ngành y tế Yên Bái tập trung phun thanh khiết môi trường xử lý nước sinh hoạt sau lũ

Các tin khác
Lực lượng Đồn Biên phòng Ra Mai (huyện Minh Hóa, Quảng Bình) chốt chặn không cho người dân qua các ngầm tràn khi nước lũ dâng cao.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị y tế tổ chức trực trực cấp cứu 24/24; sẵn sàng thu dung cấp cứu cho nạn nhân do mưa, lũ gây ra; không để gián đoạn trong công tác cấp cứu, điều trị cho người dân.

Lễ ra mắt Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh - Ảnh: BVĐK Tâm Anh

Ngày 18-9, hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đưa Trung tâm Kiểm soát cân nặng và Điều trị béo phì hiện đại vào hoạt động.

Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cùng đại diện FPT Long Châu tại buổi lễ trao quà tới bà con xã Việt Thành, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Ngay sau cơn bão số 3 - Yagi vừa qua, FPT Long Châu đã nhanh chóng phối hợp với Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam, các cơ quan quản lý y tế địa phương và các cơ quan báo đài để thực hiện hỗ trợ ứng cứu sản phẩm chăm sóc sức khỏe thiết yếu cho người dân vùng lũ.

Đêm 9/9 bước sang ngày 10/9/2024 đã trở thành một đêm kinh hoàng đối với nhiều người dân thành phố Yên Bái; khi mà chỉ trong vài tiếng đồng hồ, nhiều địa bàn trong thành phố đã ngập chìm trong nước. Trong màn đêm tăm tối, mưa trên trời cứ trút ào ào liên tục, nước ở đâu cuồn cuộn đổ về các tuyến đường, khu phố như những dòng sông, con suối hung dữ đang ngạo nghễ thách thức, trêu ngươi sự kiên nhẫn của con người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục