Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái: Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2024 | 1:46:11 PM

YênBái - Xác định cải cách hành chính (CCHC) là một trong những giải pháp quan trọng nhằm nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh, thời gian qua Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc, tạo ra môi trường thuận lợi cho hoạt động khám, chữa bệnh. Qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Người dân khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái được hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo.
Người dân khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Yên Bái được hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo.

Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh viện có 14 khoa, phòng, tổng thực kê 200 giường với 133 cán bộ, công chức, viên chức. Đẩy mạnh CCHC, Bệnh viện chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác nhập liệu, xử lý thông số người bệnh, tạo sự thuận lợi, nhanh chóng trong nắm bắt thông tin, tình hình bệnh nhân.

Bệnh viện còn tổ chức triển khai xây dựng, cải tạo, sửa chữa hạ tầng mạng nội bộ; thường xuyên rà soát thủ tục khám chữa bệnh nhất là khám chữa bệnh bảo hiểm y tế để kịp thời bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp với điều kiện thực tiễn và văn bản hướng dẫn của cấp trên; triển khai sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện, hồ sơ điện tử; tổ chức giao ban, chỉ đạo điều hành qua phần mềm; triển khai kê đơn thuốc điện tử và liên thông cơ sở dữ liệu với hệ thống thông tin quốc gia về quản lý kê đơn thuốc. Ngoài ra, để tạo sự thuận tiện cho bệnh nhân cũng như bắt kịp xu thế chuyển đổi số, Bệnh viện đã triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt theo nhiều hình thức khác nhau như chuyển khoản, quét mã QR code. 

Một trong những điểm nổi bật trong công tác CCHC tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh là việc chú trọng đào tạo nhân lực và xác định đây là một yếu tố quan trọng của quá trình CCHC. Bệnh viện thường xuyên tập huấn, tuyên truyền nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong cán bộ công chức, viên chức, người lao động hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Việc nâng cao trình độ chuyên môn vừa giúp cải thiện chất lượng dịch vụ vừa tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp hơn. 

Đưa con đến khám, chữa tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh, chị Hoàng Minh Tân ở thôn Liên Hiệp, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên cho biết: "Khám, chữa bệnh cho con tại đây tôi thấy thủ tục nhanh gọn, đội ngũ y, bác sĩ rất nhiệt tình. Mỗi lần đến tôi lại thấy Bệnh viện khang trang, sạch sẽ hơn. Điều đó khiến tôi yên tâm hơn về chất lượng dịch vụ”. Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, công tác CCHC tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh đã và đang từng ngày đóng góp vào công cuộc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh. 

Với những nỗ lực cao nhất, từ đầu năm đến hết quý III/2024, Bệnh viện đã khám cho trên 18.900 lượt người bệnh, điều trị nội trú cho gần 9.750 lượt bệnh nhân. Bác sĩ chuyên khoa II Trần Văn Quang - Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Sự đồng lòng của toàn thể cán bộ, nhân viên cùng sự ủng hộ từ người dân sẽ là động lực mạnh mẽ để Bệnh viện tiếp tục hoàn thiện, phát triển, đẩy mạnh hơn nữa công cuộc CCHC. Bệnh viện Sản - Nhi Yên Bái quyết tâm thực hiện CCHC một cách toàn diện góp phần xây dựng hệ thống y tế Yên Bái ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn, để mỗi bệnh nhân đến Bệnh viện đều cảm thấy được chăm sóc, yêu thương”. 

Trong 9 tháng của năm 2024, Bệnh viện đã tổ chức 1 lớp "Kỹ năng truyền thông tư vấn - giáo dục sức khỏe cho người bệnh” cho 20 cán bộ, nhân viên; 1 lớp tập huấn hướng dẫn công tác chăm sóc khách hàng năm 2024 cho 17 cán bộ tham gia công tác chăm sóc khách hàng; 1 lớp tập huấn hướng dẫn phân loại, thu gom chất thải rắn y tế cho 11 hộ lý và nhân viên vệ sinh; tổ chức 1 lớp tập huấn hướng dẫn công tác chăm sóc người bệnh cho 24 nhân viên y tế là điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên. Đồng thời, Bệnh viện cũng cử nhiều đợt cán bộ, y, bác sĩ  tham gia các hội nghị, lớp tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn.

Lê Thương

Các tin khác
Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tham gia hoạt động tình nguyện khám chữa bệnh cho người dân xã Hạnh Sơn.

Thị xã Nghĩa Lộ đã có nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động, quản lý để nâng cao tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Nhiều loại đồ uống được ưa chuộng nhưng lại cực hại cho gan.

Thói quen ăn uống không lành mạnh, đặc biệt là việc lạm dụng một số loại đồ uống, có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến gan, dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm như gan nhiễm mỡ, viêm gan và xơ gan.

Xuất hiện nhiều mụn thịt trên da có thể là dấu hiệu cảnh báo gan nhiễm mỡ. Ảnh minh họa: Healthcurator.

Bệnh gan nhiễm mỡ chủ yếu ảnh hưởng đến gan nhưng các triệu chứng của nó cũng có thể được nhìn thấy trên da.

Cán bộ y bác sỹ khám và tư vấn sức khỏe cho người cao tuổi tại phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái

Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ khám sức, cấp phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn thành phố Yên Bái sẽ được tổ chức từ ngày 16/10 đến ngày 13/11/2024 tại các trạm y tế các xã, phường.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục