Yên Bình: Hội thảo chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục – đào tạo

  • Cập nhật: Thứ ba, 1/3/2022 | 12:27:06 PM

YênBái - Ngày 1/3, Ban chỉ đạo chuyển đổi số huyện Yên Bình tổ chức Hội thảo chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo năm 2022 và giai đoạn 2022-2025.

Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Yên Bình An Hoàng Linh mong muốn thông qua Hội thảo, Microsoft Việt Nam luôn đồng hành, hỗ trợ để chuyển đổi số lĩnh vực GD-ĐT của huyện ngày càng đạt hiệu quả.
Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Yên Bình An Hoàng Linh mong muốn thông qua Hội thảo, Microsoft Việt Nam luôn đồng hành, hỗ trợ để chuyển đổi số lĩnh vực GD-ĐT của huyện ngày càng đạt hiệu quả.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí Vương Văn Bằng – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo , An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Yên Bình; bà Đoàn Thị Khánh Vân - Giám đốc phụ trách về giáo dục của Microsoft Việt Nam cùng các cơ quan và Hiệu trưởng các trường THPT, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên huyện.

Những năm gần đây, ngành giáo dục của huyện Yên Bình đã quan tâm đến việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động giảng dạy và đã thu được kết quả nhất định song vẫn còn không ít tồn tại, hạn chế. Do đó, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số huyện Yên Bình tổ chức buổi hội thảo nhằm nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng, những cơ hội và thách thức của chuyển đổi số trong giáo dục. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, từng bước để công tác chuyển đổi số trong giáo dục  đi vào chiều sâu, đáp ứng yêu cầu dạy và học trong điều kiện hiện nay, hướng tới mục tiêu xay dựng "Trường học hạnh phúc”. 



Chuyên gia của Microsoft Việt Nam chia sẻ quan điểm, cách tiếp cận và các giải pháp công nghệ về chuyển đổi số của Microsoft. 

Trong 1 ngày diễn ra Hội thảo, chuyên gia của Microsoft Việt Nam đã trao đổi các nội dung trong lĩnh vực cụ thể như: hỗ trợ tư vấn chuyển đổi số giáo dục với cấp độ phòng GD-ĐT; cung cấp các giải pháp trên nền tảng của Microsoft và kết hợp với các đối tác phần mềm của hệ sinh thái với các đối tác của Microsoft trong hỗ trợ tư vấn theo nhu cầu. 

Cùng với đó là tập huấn chuyển giao các ứng dụng của Office 365 dành cho giáo dục được tổ chức thông qua các đối tác đào tạo toàn cầu của Microsoft; chia sẻ quan điểm, cách tiếp cận và các giải pháp công nghệ về chuyển đổi số của Microsoft. 

Thanh Chi

Tags Yên Bình Yên Bái Chuyển đổi số Giáo dục

Các tin khác
Sở TT&TT tỉnh Yên Bái thực hiện thống kê đo kiểm chất lượng dịch vụ internet.

Chiều 10/5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi làm việc theo hình thức trực tuyến để thảo luận, triển khai hiệu quả việc nâng cao ứng dụng tài nguyên Internet trên địa bàn tỉnh Yên Bái và một số nội dung khác theo chương trình hoạt động theo thỏa thuận thúc đẩy, hỗ trợ chuyển đổi IPv6 cho cơ quan nhà nước, giai đoạn 2021 - 2025.

Hưởng ứng phong trào

Sau 6 tháng triển khai thí điểm, mô hình “Bình dân học AI” trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả bước đầu rất tích cực, hiệu quả lợi ích mang lại thực sự rõ nét đối với tất cả các đối tượng tham gia thí điểm. Đó là tiền đề quan trọng để mô hình được triển khai rộng rãi trên toàn địa bàn, tạo cú huých mạnh mẽ cho phát triển kinh tế số, xã hội số, nâng cao hiệu suất công việc của người lao động.

Các công ty AI của Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh chóng. Ảnh: FT

Bốn công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc đã được định giá từ 1,2 tỷ đến 2,5 tỷ USD trong ba tháng qua, dẫn đầu nhóm hơn 260 công ty đang cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ từ Mỹ như OpenAI và Anthropic.

Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục