Phường Minh Tân (thành phố Yên Bái) hướng dẫn triển khai mô hình chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt

  • Cập nhật: Thứ bảy, 26/3/2022 | 11:12:16 AM

YênBái - Sáng 26/3, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái tổ chức "Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp", gặp gỡ, trao đổi, hướng dẫn triển khai mô hình chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt đến người dân và doanh nghiệp trên địa bàn.

Các đại biểu tham quan, trải nghiệm dịch vụ thu quỹ đóng góp của nhân dân bằng hình thức quét mã QR.
Các đại biểu tham quan, trải nghiệm dịch vụ thu quỹ đóng góp của nhân dân bằng hình thức quét mã QR.

Tại chương trình, các đại biểu đã được thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, phương hướng, nhiệm vụ năm 2022; các nội dung liên quan đến chuyển đổi số của phường Minh Tân trong thời gian tới. 


Tại chương trình, các đại biểu được thông tin về các nội dung liên quan đến chuyển đổi số của phường Minh Tân trong năm 2022.

Phường đặt quyết tâm chuyển đổi số để nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả, đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, điều hành của chính quyền cùng với hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng các ứng dụng, dịch vụ tiện ích thuận lợi, tăng cường tương tác giữa người dân, doanh nghiệp với chính quyền. 

Phường Minh Tân đã đề ra 24 chỉ tiêu để triển khai chuyển đổi số trong năm 2022 trên 3 trụ cột: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số thông qua các nền tảng, ứng dụng như: nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử” tỉnh Yên Bái; họp không giấy tờ; quản lý văn bản và điều hành; hệ thống thanh toán điện tử không dùng tiền mặt; trang thông tin điện tử của phường; ứng dụng chữ ký số; nền tảng họp trực tuyến; hệ thống thư điện tử; nền tảng hồ sơ bệnh án điện tử; học bạ điện tử…

Cũng tại chương trình, lãnh đạo thành phố Yên Bái đã giải đáp những kiến nghị, thắc mắc của người dân, doanh nghiệp đối với những khó khăn nhằm thực hiện tốt chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt.

Để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt, đại diện Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Yên Bái đã hướng dẫn triển khai thu quỹ đóng góp của nhân dân qua quét mã QR; hướng dẫn tạo tài khoản, cài đặt ứng dụng Vietcombank cho người dân, hộ kinh doanh và doanh nghiệp…

Thu Trang

Tags Phường Minh Tân thành phố Yên Bái Ngày cuối tuần cùng dân doanh nghiệp thanh toán không dùng tiền mặt chuyển đổi số kinh tế số

Các tin khác
Chuyển đổi số để kiến tạo trường học thông minh.

Tại thời điểm hiện tại, ứng dụng công nghệ là con đường dẫn tới trường học thông minh, có thể dẫn đến sự đồng nhất các khái niệm: Trường học thông minh - Trường học công nghệ - Trường học số.

Trung tâm IOC thành phố Yên Bái vận hành 11 phân hệ dịch vụ làm tiền đề xây dựng thành phố thông minh.

Trong thời gian qua, thành phố Yên Bái đã đẩy mạnh việc thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương; đẩy nhanh xây dựng, phát triển chính quyền điện tử hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi và sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm công nghệ mới và được thừa hưởng những giá trị từ CĐS và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình CĐS.

Ứng dụng chuyển đổi số tại Bộ phận Phục vụ hành chính công huyện Yên Bình.

Hướng tới xây dựng chính quyền điện tử các cấp, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã chú trọng thực hiện số hóa các dịch vụ hành chính công. Toàn huyện hiện có 38 cơ quan, đơn vị đăng ký thực hiện trên 50 công trình, phần việc để thực hiện công tác chuyển đổi số năm 2022.

Lãnh đạo Cục Thuế Yên Bái giới thiệu Trung tâm Điều hành triển khai hóa đơn điện tử.

Cục Thuế Yên Bái vừa triển khai kế hoạch thành lập Trung tâm Điều hành hóa đơn điện tử (HĐĐT) và Tổ thường trực triển khai HĐĐT trên địa bàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục