Bộ Thông tin -Truyền thông ban hành mã định danh điện tử của các đơn vị, phục vụ chia sẻ dữ liệu

  • Cập nhật: Thứ năm, 21/4/2022 | 2:54:49 PM

Mã định danh điện tử của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Thông tin -Truyền thông (TT&TT) phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu trong và ngoài Bộ vừa được ban hành.

Mã định danh điện tử của Bộ TT&TT là G14. (Ảnh: mic.gov.vn)
Mã định danh điện tử của Bộ TT&TT là G14. (Ảnh: mic.gov.vn)

Quyết định 720 về mã định danh điện tử các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ TT&TT phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu với các bộ, ngành, địa phương, vừa được ban hành ngày 20/4.

Mã điện tử của các cơ quan, đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ TT&TT được xây dựng căn cứ theo quy định tại Quyết định 20/2020/QĐ-TTg ngày 22/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ về mã định danh điện tử của các cơ quan, tổ chức phục vụ kết nối, chia sẻ dữ liệu với các bộ, ngành, địa phương.

Theo quyết định mới, bên cạnh một mã định danh điện tử cấp 1 và 35 mã định danh điện tử cấp 2, Bộ TT&TT còn ban hành các mã điện tử cấp 3, 4 của các cơ quan, đơn vị. Mã định danh điện tử của doanh nghiệp trực thuộc Bộ TT&TT được quy định theo Quyết định số 20/2020/QĐ-TTg là mã số doanh nghiệp của doanh nghiệp.

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác

Dự kiến vào cuối tháng 6, Bộ TT&TT sẽ phối hợp với Bộ GD&ĐT công bố danh sách các nền tảng dạy học trực tuyến đáp ứng yêu cầu, đồng thời tuyên truyền, phổ biến việc triển khai nền tảng trên phạm vi toàn quốc.

Lãnh đạo huyện Yên Bình khai trương, giới thiệu 5 phần mềm ứng dụng CĐS.

Ông Lê Hồng Xây - Phó Bí thư Chi bộ tổ dân phố 7 bộc bạch: "Chỉ ở nhà tôi cũng có thể thông tin lịch họp, nội dung cuộc họp cũng như triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước tới đảng viên”. Đó là nhờ phần mềm "Sổ tay đảng viên điện tử” đang triển khai trong rất nhiều phần việc chuyển đổi số huyện Yên Bình đang làm để hiện thực hóa Nghị quyết 51 của Tỉnh ủy.

Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Bộ TT&TT đã đề nghị các đơn vị tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng với các hệ thống quan trọng, nhạy cảm, trọng tâm là phân công lực lượng tại chỗ trực giám sát, ứng cứu và khắc phục sự cố 24/7.

Nhà báo Lê Quốc Minh tham dự Talkshow Vietnam ON số 3 với chủ đề Báo chí Việt Nam trên “Đường đua số”. (Ảnh: Ngô Nhung)

Nhà báo Lê Quốc Minh phân tích các giải pháp về chuyển đổi số với cơ quan báo chí và nhấn mạnh báo chí muốn chuyển đổi số thành công phải lấy độc giả làm trung tâm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục