Đảng bộ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Yên Bái đẩy mạnh chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/4/2022 | 8:55:33 AM

YênBái - Quán triệt nội dung Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Yên Bái, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, Chương trình hành động số 15 của UBND tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối (ĐBK) cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã quán triệt đến đội ngũ cán bộ chủ chốt của Đảng bộ. Đồng thời, xây dựng, ban hành Chương trình số 11 thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội IX ĐBK về CĐS giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030, coi đó là một trong ba khâu đột phá trong Nghị quyết Đại hội ĐBK lần thứ IX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Lãnh đạo Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đảng bộ Công ty Xăng dầu Yên Bái về công tác triển khai thực hiện các nội dung Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ khối.
Lãnh đạo Đảng ủy khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Đảng bộ Công ty Xăng dầu Yên Bái về công tác triển khai thực hiện các nội dung Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Đảng bộ khối.

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, công tác CĐS của ĐBK đã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận. Đó là, việc chuyển đổi nhận thức và nâng cao kiến thức về CĐS của các cấp ủy, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong khối đã được nâng lên rõ rệt.

Điều đó thể hiện rõ qua việc bổ sung nhiệm vụ CĐS vào kế hoạch lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện CĐS tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong toàn khối. Qua đó, tạo được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên cùng tham gia các hoạt động CĐS. 

Bên cạnh đó, ĐBK còn đẩy mạnh thực hiện CĐS trong hoạt động của Đảng ủy Khối và cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng và các cơ quan, đơn vị trong khối thông qua việc tổ chức các hội nghị quán triệt, học tập nghị quyết bằng hình thức trực tuyến tới các điểm cầu tại các chi, đảng bộ cơ sở và các chi bộ trực thuộc trên địa bàn các huyện, thị trong tỉnh. 

Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, triển khai học tập nghị quyết, trong các lớp đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị và áp dụng các hình thức thi, kiểm tra trực tuyến đối với các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng Đảng và đảng viên mới, ĐBK còn tăng cường thực hiện thường xuyên, hiệu quả việc CĐS và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Đảng ủy và cơ quan Đảng ủy Khối như: gửi, nhận văn bản qua tin nhắn SMS, quét mã QR…, đảm bảo nhanh gọn, chính xác và tiết kiệm; áp dụng phòng họp không giấy tờ trong các kỳ họp của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối và các cuộc giao ban, sinh hoạt chi bộ của cơ quan; chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở thực hiện thí điểm nền tảng "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” theo Kế hoạch số 61 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. 

Riêng Chi bộ cơ quan Đảng ủy Khối đã tổ chức được 2 kỳ sinh hoạt trên nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” bước đầu đã phát huy hiệu quả tốt. Ngoài ra, các cơ quan, đơn vị trong khối đã tích cực tham mưu giúp tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ CĐS theo yêu cầu Nghị quyết của Tỉnh ủy và Chương trình hành động của UBND tỉnh. Qua đó, xác định rõ nhiệm vụ CĐS là đặc biệt quan trọng của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để tham mưu với tỉnh tổ chức thực hiện thắng lợi mục tiêu CĐS, đảm bảo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong khối phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ được tỉnh và ngành cấp trên giao về CĐS.

Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ CĐS trong năm 2022 và các năm tiếp theo, ĐBK và các chi, đảng bộ cơ sở đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết số 51 của Tỉnh ủy, Chương trình hành động số 11 của Ban Chấp hành ĐBK, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các chương trình, kế hoạch của tỉnh về CĐS. 

Triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 53 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan đảng tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Triển khai áp dụng rộng rãi nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” theo Kế hoạch 61 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong toàn ĐBK. Xây dựng kế hoạch, thành lập Ban Chỉ đạo, tổ giúp việc để lãnh đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ CĐS, đặc biệt là lãnh đạo 5 tổ chức cơ sở đảng, gồm: Chi bộ cơ quan Đảng ủy Khối; Chi bộ Sở Thông tin và Truyền thông; Đảng bộ Công ty Điện lực; Đảng bộ Công ty cổ phần Cấp nước và Đảng ủy Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện thí điểm CĐS hoàn thành tiến độ, lộ trình đã đề ra trong giai đoạn 2022 - 2023.

Thanh Hương

Tags Yên Bái chuyển đổi số Đảng bộ

Các tin khác
Toàn cảnh Hội nghị.

Ngày 25/4, huyện Trấn Yên phối hợp với Vietel Yên Bái tổ chức Hội nghị tham vấn chuyển đổi số giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030.

Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thị xã Nghĩa Lộ đã đưa vào vận hành sử dụng.

Sau gần ba tháng triển khai thực hiện, đến nay, Trung tâm Điều hành đô thị thông minh (ĐTTM) thị xã Nghĩa Lộ đã hoàn thành tiến độ đề ra, đảm bảo đưa vào vận hành sử dụng.

Viettel xây dựng trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam. Ảnh: BNEWS/TTXVN

Viettel vừa công bố kế hoạch xây dựng trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam với tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng. Dự án đầu tư vào huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi (Tp. Hồ Chí Minh).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh:

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký Quyết định 505/QĐ-TTg lấy ngày 10-10 hàng năm là ngày Chuyển đổi số quốc gia.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục