Trên 280 hộ sản xuất, kinh doanh có sản phẩm đưa lên sàn thương mại điện tử

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/7/2022 | 7:34:58 AM

YênBái - Nhằm đẩy mạnh phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn, 2 năm qua, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn Yên Bái chỉ đạo việc ứng dụng công nghệ thông tin để truy xuất nguồn gốc một số sản phẩm nông nghiệp và đưa các sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã lên các sàn thương mại điện tử bảo đảm nhanh chóng, minh bạch, chính xác, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Nhân viên Bưu điện tỉnh hướng dẫn hộ kinh doanh đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Nhân viên Bưu điện tỉnh hướng dẫn hộ kinh doanh đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.

Trong 2 năm triển khai, đến nay, có 283 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân được đưa lên sàn thương mại điện tử với 940 sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP. Lũy kế đến thời điểm hiện tại, số lượng đơn hàng nông sản của tỉnh bán trên Voso.vn là 6.306 đơn hàng với tổng doanh thu gần 2,33 tỷ đồng. 

Sàn thương mại Postmart.vn đã có 157 hộ được đưa lên sàn đăng ký 7.244 tài khoản với 348 sản phẩm; trong đó, có 62 sản phẩm OCOP và 286 sản phẩm tiềm năng.         
                               
H.D

Các tin khác

Tổ chức tốt phong trào “Tự hào tôi là công dân số” sẽ là tiền đề để Văn Yên triển khai thành công gia đình số, nhà văn hóa số, cơ quan, đơn vị số, góp phần thực hiện hiệu quả chương trình, kế hoạch về chuyên đổi số của địa phương.

Theo thông báo, cấp huyện Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện cung cấp dịch vụ công mức độ 3 là: 1 TTHC; cung cấp dịnh vụ công mức độ 4 là 15 TTHC.

Các thủ tục hành chính (TTHC) được Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả trên hệ thống dịch vụ công đối với 138/138 TTHC, trong đó: cấp tỉnh 88 TTHC; cấp huyện 45 TTHC; cấp xã 5 TTHC.

Nhận diện mới của tên miền quốc gia

Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC, Bộ Thông tin- Truyền thông) vừa thay đổi nhận diện thương hiệu mới tên miền quốc gia “.vn” để đáp ứng những yêu cầu phổ cập tên miền toàn dân gắn với công dân số, doanh nghiệp số.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan, trải nghiệm thực tế những ứng dụng, tiện ích của thẻ điện tử công chức, viên chức tại thành phố Yên Bái.

Nghị quyết số 51/NQ-TU ngày 22/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 đề ra mục tiêu: phấn đấu đến năm 2025, cơ bản hoàn thành các mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh; từng bước hoàn thành CĐS đối với những chỉ tiêu cơ bản ở một số lĩnh vực quan trọng trên cả ba trụ cột: chính quyền số, kinh tế số, xã hội số; phấn đấu thứ hạng của Yên Bái vào nhóm 30/63 tỉnh, thành phố của cả nước về CĐS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục