Xã Yên Hợp (Văn Yên) tổ chức Ngày hội chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/8/2022 | 4:38:08 PM

YênBái - Ngày 23/8, UBND xã Yên Hợp, huyện Văn Yên tổ chức Ngày hội chuyển đổi số trên địa bàn năm 2022.

Nhân viên Ngân hàng BIDV hỗ trợ làm thẻ ngân hàng cho người dân.
Nhân viên Ngân hàng BIDV hỗ trợ làm thẻ ngân hàng cho người dân.

Với chủ đề: "Mỗi người dân hãy là một công dân số”, Ngày hội chuyển đổi số xã Yên Hợp diễn ra từ ngày 23 - 28/8. 

Tại đây, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số xã Yên Hợp phối hợp với Công an huyện Văn Yên tổ chức cấp mã định danh và  xác thực điện tử cho 90% người dân  trên địa bàn xã từ đủ 14 tuổi trở lên có điện thoại thông minh; hướng dẫn 80% người dân có điện thoại thông minh tạo tài khoản dịch vụ công, sử dụng dịch vụ công để giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến "Dịch vụ công toàn trình” và "Dịch vụ công một phần” trên Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số xã phối hợp với Công an huyện truyền thông, hướng dẫn để 95% người dân có điện thoại thông minh cài đặt và sử dụng các nền tảng: thanh toán không dùng tiền mặt; hồ sơ sức khỏe điện tử; tư vấn khám sức khỏe từ xa VOV Bacsi24; VTV Go; kết hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện như: Viettel, VNPT, Chi nhánh Điện lực Văn Yên, các Ngân hàng Agribank, BIDV... làm thẻ ngân hàng, ví điện tử cho người dân để trả lương cho đối tượng chính sách, đối tượng hưu trí, tiền điện hỗ trợ hộ nghèo qua thẻ ngân hàng, thanh toán tiền điện, tiề  học phí, mua bán trao đổi giao dịch không sử dụng tiền mặt...

 Thanh Tân

Tags Xã Yên Hợp Văn Yên tổ chức Ngày hội chuyển đổi số

Các tin khác
Nhân viên Ngân hàng Quân đội hướng dẫn mở tài khoản ngân hàng cho người dân thôn Đồng Sâm, xã Báo Đáp.

Với mục tiêu trở thành xã chuyển đổi số (CĐS) năm 2022, Ban Chỉ đạo CĐS xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên đã tập trung ưu tiên nguồn lực, từng bước hoàn thành các nhiệm vụ được giao thuộc các chương trình của trung ương, của tỉnh, của huyện về CĐS. Từ đó, thay đổi mô hình quản trị, kinh doanh của doanh nghiệp, phương thức sống, làm việc của người dân, tạo ra các giá trị mới cho xã hội.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn VNPT, thành phố Yên Bái thực hiện nghi thức khởi động hệ thống IOC.

Phát huy tinh thần của Cách mạng Tháng Tám, thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, với quyết tâm cao, nỗ lực lớn của các cấp, các ngành; sự đồng thuận của nhân dân và doanh nghiệp, Yên Bái đang nỗ lực vì mục tiêu xây dựng chính quyền số, kinh tế số và xã hội số.

Đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm đặc sản của tỉnh Yên Bái.

Xác định vai trò quan trọng của xúc tiến thương mại (XTTM), thương mại điện tử (TMĐT) thời gian qua, Sở Công Thương không ngừng nỗ lực triển khai nhiều hoạt động XTTM, TMĐT hỗ trợ doanh nghiệp (DN) phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu.

Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 975/QĐ-TTg ngày 11/8/2022 phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thu thập thông tin, dự báo tình hình thị trường nông sản”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục