Hội thi “Truyền thông nâng cao nhận thức về Ngày chuyển đổi số quốc gia” tỉnh Yên Bái năm 2022: Thay đổi nhận thức, nâng cao trách nhiệm

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/10/2022 | 8:57:10 PM

YênBái - Với chủ đề "Chuyển đổi số vì cuộc sống tốt đẹp hơn”, Hội thi "Truyền thông nâng cao nhận thức về Ngày chuyển đổi (CĐS) số quốc gia” đã thu hút đông đảo thành viên tổ chuyển đổi số cộng đồng ở xã, thôn, tổ dân phố tham gia với nhiều kinh nghiệm hay được chia sẻ qua hình thức sân khấu hóa. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia năm 2022 của tỉnh Yên Bái.

Hội thi "Truyền thông nâng cao nhận thức về Ngày CĐS quốc gia tỉnh Yên Bái năm 2022” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Ngày CĐS quốc gia 10/10. Đây cũng là sân chơi bổ ích, thiết thực để đội ngũ tuyên truyền viên cơ sở thể hiện kỹ năng, tính sáng tạo trong các hoạt động truyền thông với phương châm lấy người dân làm trung tâm, làm cho người dân thấy công nghệ là thứ dễ dàng, thiết thực và sử dụng trong cuộc sống. Từ đó, thay đổi nhận thức, tư duy về CĐS trong mọi tầng lớp nhân dân, sớm đưa Yên Bái hoàn thành mục tiêu CĐS trong thời gian tới. 

Được biết, Hội thi cấp tỉnh với sự tham gia của 9 đội thi đến từ các huyện, thị xã, thành phố sẽ được tổ chức vào ngày 9/10 tới đây.

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Hội thi truyền thông nâng cao nhận thức về Ngày chuyển đổi số quốc gia Yên Bái năm 2022 thay đổi nhận thức nâng cao trách nhiệm

Các tin khác
Các đại biểu dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Sáng 6/10, tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai chương trình tăng cường bảo vệ môi trường an toàn thực phẩm và cấp nước sạch nông thôn; chương trình chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới hướng tới nông thôn mới thông minh giai đoạn 2021 – 2025.

20% doanh nghiệp ngành gỗ vẫn chưa thực hiện chuyển đổi số bất cứ hạng mục nào.

Mặc dù chuyển đổi số đã giúp các doanh nghiệp gỗ giảm 10% chi phí, tăng trưởng từ 10- 20% doanh thu và tăng hơn 20% năng suất lao động nhưng mức độ chuyển đổi số của các doanh nghiệp ngành này vẫn đang ở mức thấp…

Ảnh minh họa.

Chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, nhưng nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng, các doanh nghiệp sẽ rất dễ sa vào “cạm bẫy” trong quá trình số hóa hoạt động kinh doanh của mình.

Cán bộ Bảo tàng tỉnh Yên Bái và giảng viên, sinh viên Trường Đại học Công nghệ và Thông tin truyền thông Thái Nguyên nghiên cứu hiện vật phục vụ Đề tài khoa học “Chuyển đổi số các hiện vật Bảo tàng tỉnh Yên Bái hình thành Bảo tàng thực tế ảo (VR)”.

Chuyển đổi số (CĐS) trở thành từ khóa trong nhiều lĩnh vực và Bảo tàng tỉnh Yên Bái cũng không nằm ngoài xu thế đó. Những năm qua, Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động nhất lưu trữ, bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa, đáp ứng nhu cầu của nhân dân và du khách.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục