Yên Bái: Tập huấn chuyển đổi IPv6 trong cơ quan nhà nước

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/11/2022 | 10:32:19 AM

YênBái - Ngày 29/11, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức tập huấn Chuyển đổi IPv6 cho hệ thống mạng, dịch vụ công nghệ thông tin tỉnh Yên Bái năm 2022 cho 65 cán bộ công chức, viên chức được phân công nhiệm vụ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm về công nghệ thông tin của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, các học viên được giới thiệu tổng quan về thực trạng và xu thế phát triển sử dụng IPv6 trong nước, quốc tế nói chung; hiện trạng chuyển đổi địa chỉ IPv4 sang địa chỉ IPv6 trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói riêng. 

Trong đó nhấn mạnh các nội dung như sự cần thiết, vai trò, lộ trình, cấu trúc, công nghệ chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6 cho các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Đồng thời giới thiệu chuyên sâu về IPv6 trên hệ điều hành, thiết bị mạng và hướng dẫn đăng ký tài nguyên địa chỉ và số hiệu mạng...


Các học viên nghe báo cáo viên Trung tâm Internet Việt Nam giới thiệu tổng quan về thực trạng và xu thế phát triển sử dụng IPv6 trong nước.

Thông qua tập huấn sẽ góp phần chuyển đổi, phát triển và ứng dụng địa chỉ IPv6 cho hệ thống, mạng lưới và dịch vụ công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh theo kịp mục tiêu chung trong Kế hoạch hành động quốc gia về IPv6, nhằm đảm bảo sẵn sàng về công nghệ cho sự phát triển bền vững của mạng Internet với các dịch vụ mới của thành phố thông minh, chính quyền số và các dịch vụ 4G LTE/5G; với những tính năng mới được thiết kế mới nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển Internet; hoàn thành mục tiêu hết năm 2022, Yên Bái sẽ chuyển đổi IPv6 cho Trung tâm Điều hành thông minh; Trung tâm Phục vụ hành chính công và đến năm 2025 chuyển đổi hoàn toàn mạng Internet sang IPv6. 

IP6 là địa chỉ cung cấp IP mới nhất hiện nay, đáp ứng nhu cầu sử dụng của lượng người truy cập internet ngày càng gia tăng trên thế giới. Trước khi IPv6 ra đời, IPv4 nắm độc quyền trong lĩnh vực kết nối mạng. Tuy nhiên, số lượng người truy cập ngày càng tăng khi sự bùng nổ của mạng internet diễn ra, IPv4 chỉ giới hạn một số người nhất định được sử dụng internet nhất định và không đáp ứng được đảm bảo về an ninh mạng và thiếu không gian truy cập cho người dùng.

IPv6 được thiết kế với những khả năng ưu việt đáp ứng nhu cầu của thế hệ mạng mới và hỗ trợ sự bảo mật một cách vượt trội. Mức độ an ninh của IPv6 cao hơn IPv4 do tính năng bảo mật được nhúng luôn vào IPv6. So với IPv4, IPv6 được cải thiện tốc độ truyền dữ liệu cao hơn gấp trăm lần. 

Tại Việt Nam, để thúc đẩy sử dụng thế hệ địa chỉ mới IPV6 thay thế nguồn địa chỉ IPV4 đã cạn kiệt đảm bảo cho sự phát triển liên tục và bền vững của hoạt động Internet, Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” đã xác định nhiệm vụ: Chuyển đổi toàn bộ mạng Internet Việt Nam sang ứng dụng địa chỉ giao thức Internet thế hệ mới (IPv6).

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Yên Bái chuyển đổi IPv6 cơ quan nhà nước công nghệ thông tin

Các tin khác
Quang cảnh buổi tập huấn.

Ngày 19/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về trí tuệ nhân tạo (AI) cho cán bộ chủ chốt của huyện và lực lượng nòng cốt triển khai Chiến dịch “Văn Yên - tiên phong học AI”.

Người mẫu ảo Atiana Lopez

Cuộc thi Hoa hậu AI được đánh giá dựa trên ngoại hình, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các nền tảng với tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD.

Trong quá trình thử nghiệm, thiết kế găng tay điện tử mới đã dịch 16 cử chỉ tay thành từ với độ chính xác 99,8%.

Các nhà nghiên cứu đã thiết kế găng tay chống nước được trang bị cảm biến có thể chuyển cử chỉ tay thành tin nhắn, giúp thợ lặn giao tiếp tốt hơn.

Cuộc họp Đảng ủy tại Sở GTVT tỉnh Yên Bái được ứng dụng công nghệ AI.

Là sở chưa được đánh giá ở tốp cao trong việc chuyển đổi số những năm gần đây, song với quyết tâm từ những người đứng đầu và sự đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức, giờ đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái đã vững tin ứng dụng AI trong thực hiện nhiệm vụ và "phòng họp không giấy tờ" là minh chứng cho sự chuyển đổi ấy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục