Lỗ hổng mới cho phép tin tặc chiếm quyền sử dụng ô tô

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/12/2022 | 3:38:47 PM

Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật mới, cho phép tin tặc chiếm quyền sử dụng ô tô và đánh cắp dữ liệu người dùng.

Ô tô có thể bị hack từ xa thông qua hệ thống thông tin giải trí. Ảnh: Sam Curry
Ô tô có thể bị hack từ xa thông qua hệ thống thông tin giải trí. Ảnh: Sam Curry

Kết quả nghiên cứu cho thấy lỗ hổng này ảnh hưởng đến một số thương hiệu xe lớn, bao gồm Honda, Nissan, Infiniti và Acura.

Theo các nhà nghiên cứu, lỗ hổng liên quan đến cơ sở hạ tầng viễn thông trên ô tô, cho phép tin tặc xác định vị trí phương tiện từ xa, mở khóa và khởi động xe, nhấp nháy đèn, bấm còi, bật cốp và truy cập các thông tin nhạy cảm, bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ... của chủ sở hữu phương tiện.

Theo Sam Curry (22 tuổi), một nhà nghiên cứu trong nhóm, công nghệ Telematics mang đến nhiều tính năng thuận tiện cho ô tô, nhưng chúng cũng khiến xe dễ bị tấn công mạng và chiếm quyền điều khiển từ xa.

Curry và các đồng nghiệp đã phát hiện ra một lỗ hổng xác thực bên trong cơ sở hạ tầng do gã khổng lồ vô tuyến Sirius XM cung cấp. Bằng cách khai thác lỗ hổng xác thực trong hệ thống của Sirius XM, tội phạm mạng có thể chiếm quyền điều khiển chiếc xe cũng như đánh cắp thông tin chủ sở hữu phương tiện.

Chia sẻ với Gizmodo, đại diện Sirius XM cho biết công ty đã nhận được báo cáo về lỗ hổng và đã khắc phục vấn đề trong vòng 24 giờ, đồng thời khẳng định không có dữ liệu nào bị xâm phạm.

(Theo PLO)

Các tin khác
Hưởng ứng phong trào

Sau 6 tháng triển khai thí điểm, mô hình “Bình dân học AI” trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả bước đầu rất tích cực, hiệu quả lợi ích mang lại thực sự rõ nét đối với tất cả các đối tượng tham gia thí điểm. Đó là tiền đề quan trọng để mô hình được triển khai rộng rãi trên toàn địa bàn, tạo cú huých mạnh mẽ cho phát triển kinh tế số, xã hội số, nâng cao hiệu suất công việc của người lao động.

Các công ty AI của Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh chóng. Ảnh: FT

Bốn công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc đã được định giá từ 1,2 tỷ đến 2,5 tỷ USD trong ba tháng qua, dẫn đầu nhóm hơn 260 công ty đang cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ từ Mỹ như OpenAI và Anthropic.

Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục