Yên Bái ban hành kế hoạch triển khai mô hình dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị cơ sở

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/11/2022 | 2:41:28 PM

YênBái - Ngày 29/11, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn – Tổ trưởng Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh Yên Bái đã ký ban hành Kế hoạch số 243/KH-TCT về triển khai mô hình dịch vụ công trực tuyến tại các đơn vị cơ sở trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức “Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2022”.
Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức “Hội thảo thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp tỉnh Yên Bái năm 2022”.

Kế hoạch nhằm triển khai có hiệu quả mô hình dịch vụ công trực tuyến nhằm tạo thói quen, tạo điều kiện thuận lợi để người dân, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện các thủ tục hành chính với cơ quan Nhà nước qua Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Tuyên truyền về lợi ích của Đề án 06, những tiện ích mang lại cho người dân, tổ chức trong công tác triển khai dịch vụ công; hiệu quả từ việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến đối với người dân, doanh nghiệp như: hạn chế đi lại; không phải chờ đợi, xếp hàng; tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí; thực hiện mọi lúc, mọi nơi; tăng tính công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính.

 Yêu cầu là thông qua thực hiện kế hoạch phải phát huy vai trò của Tổ công tác triển khai Đề án 06, Tổ chuyển đổi số cộng đồng tại cơ sở là hạt nhân trong hướng dẫn thực hiện dịch vụ công, chuyển đổi số, bảo đảm 100% các xã, phường, thị trấn được bố trí các địa điểm giúp người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến (ít nhất mỗi xã, phường, thị trấn xây dựng 1 mô hình).

Tận dụng hạ tầng sẵn có gắn với địa bàn cơ sở của người dân được hưởng những tiện ích từ dịch vụ công trực tuyến. Đồng thời đảm bảo hiệu quả, đúng quy định của pháp luật, an ninh, an toàn thông tin trong quá trình triển khai, thực hiện…

Dưới đây là toàn văn kế hoạch số 243:






YBĐT

Các tin khác
Sổ hộ khẩu giấy có giá trị đến hết ngày 31/12. Ảnh: L.V.

Theo Khoản 3 Điều 38 Luật Cư trú 2020, sổ hộ khẩu, sổ tạm trú đã được cấp vẫn được sử dụng và có giá trị như giấy tờ, tài liệu xác nhận về cư trú theo quy định cho đến hết ngày 31/12/2022. Sau thời gian này, sổ hộ khẩu giấy không còn giá trị sử dụng trong các thủ tục hành chính.

Trung tâm Thư viện và Tri thức số của Đại học Quốc gia Hà Nội là đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị lớn nhất thế giới về lĩnh vực Thư viện số, Quản trị thông tin số và Quản trị tri thức số.

Lần đầu tiên, Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Quốc tế về kỹ thuật số Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 24 (ICADL 2022). Đây là Hội nghị lớn nhất thế giới về lĩnh vực Thư viện số, Quản trị thông tin số và Quản trị tri thức số trên thế giới, dự kiến hàng trăm chuyên gia hàng đầu quốc tế tham dự.

Một cuộc họp trực tuyến tại UBND phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ.

Đến nay, 100% văn bản đi, đến của cơ quan được xử lý qua môi trường mạng; các cuộc họp do phường chủ trì có kết hợp bằng hình thức trực tuyến đạt 65%; tỷ lệ cuộc họp nội bộ của phường kết hợp không in ấn tài liệu giấy đạt 95%.

Dân số đông, trong đó tỷ lệ dân số trẻ chiếm cao, là yếu tố thuận lợi để phát triển thị trường NFT tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục