Chuyển đổi IPv6 - Yên Bái phát triển hạ tầng số:

Bài 2: Chuyển đổi IPv6 tại tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 16/12/2022 | 2:29:07 PM

YênBái - Tháng 5/2022, UBND tỉnh Yên Bái ban hành Kế hoạch số 101 về Chuyển đổi IPv6 cho hệ thống mạng, dịch vụ công nghệ thông tin tỉnh, giai đoạn 2022 - 2025 nhằm triển khai chuyển đổi IPv6 để sẵn sàng về công nghệ, đảm bảo tài nguyên cho quy hoạch hiện đại hóa hạ tầng, mạng lưới, dịch vụ công nghệ thông tin và kết nối Internet của các cơ quan nhà nước.


Đây là hoạt động đảm bảo phù hợp với sự phát triển bền vững của mạng Internet và xu thế chuyển đổi công nghệ IPv6 chung của thế giới. Đồng thời, là cơ sở để các ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức triển khai chuyển đổi hệ thống CNTT, Internet từ địa chỉ IPv4 sang địa chỉ IPv6.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Khoa Chẩn đoán hình ảnh Trung tâm Y tế huyện Yên Bình áp dụng CĐS, tất cả hình ảnh được chuyển tới các khoa, phòng.

Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác khám chữa bệnh (KCB), Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Yên Bình đã triển khai phần mềm quản lý KCB tại Trung tâm, 3 phòng khám đa khoa khu vực và 21 trạm y tế xã.

Việc triển khai chuyển đổi IPv6 nhằm góp phần vào việc thực hiện mục tiêu xây dựng Chính quyền điện tử và đô thị thông minh, bảo đảm tính sẵn sàng trước công nghệ mới của Internet và bắt kịp các yêu cầu của cách mạng công nghiệp 4.0.

Đoàn viên thanh niên phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái hướng dẫn các hộ kinh doanh cài đặt tài khoản Dịch vụ công Quốc gia, sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt.

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái nỗ lực đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp, cơ quan nhà nước lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam.

Thủ tục cấp đổi GPLX qua mạng trên trang web của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa cho biết, từ đầu năm đến nay, cả nước chỉ có khoảng 30 giấy phép lái xe (GPLX) được đổi thành công qua Cổng dịch vụ công quốc gia, trong khi mỗi năm có khoảng 2 triệu GPLX cần cấp đổi. Con số này đã cho thấy sự bất cập trong công tác chuyến đổi số, khiến việc cấp GPLX qua mạng chưa mang lại lợi ích như kỳ vọng, đồng thời gây lãng phí do hạ tầng dịch vụ chưa được khai thác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục