Thành phố Yên Bái sôi nổi Hội thi “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong trường học”

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/12/2022 | 1:11:29 PM

YênBái - Sáng 24/12, thành phố Yên Bái tổ chức Hội thi “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong trường học” năm 2022 với chủ đề “Chuyển đổi số - Nâng cao chất lượng giáo dục”.

5 cụm thi tham dự Hội thi gồm các thí sinh là cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh đang công tác, học tập tại các trường học trên địa bàn thành phố. 

Các cụm thi phải trải qua 3 phần thi gồm: Giới thiệu về đội thi và đề xuất giải pháp, sáng kiến về chuyển đổi số; tìm hiểu kiến thức về chuyển đổi số và sân khấu hoá.




Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu, Hội thi đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích cho cán bộ, giáo viên các nhà trường trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Ở phần thi thứ nhất, các cụm thi giới thiệu về bản thân, đơn vị công tác và các sáng kiến, giải pháp về chuyển đổi số đã áp dụng tại đơn vị mình trong thời gian không quá 15 phút. 

Ở phần thi thứ hai, các cụm thi cử đại diện 3 thành viên để bốc thăm câu hỏi trắc nghiệm với các kiến thức liên quan tới chuyển đổi số. 

Phần thi sôi nổi và thu hút sự theo dõi của đông đảo người xem là sân khấu hoá. Ở phần thi này, các cụm đã thể hiện một tiểu phẩm truyền thông bằng hình thức sân khấu hoá với nội dung về các hoạt động chuyển đổi số trong trường học trong khoảng thời gian không quá 20 phút.


Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Trúc trao giải Nhất cho Cụm thi số 2.


Bà Tạ Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND thành phố trao giải Nhì cho Cụm thi số 1.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Cụm thi số 2 (các trường trên địa bàn phường Nguyễn Phúc, phường Hồng Hà, xã Tuy Lộc); giải Nhì cho Cụm số 1 (các trường trên địa bàn phường Nguyễn Thái Học, phường Nam Cường); giải Ba cho Cụm  số 3 (các trường trên địa bàn phường Minh Tân, phường Hợp Minh, xã Âu Lâu) và giải Khuyến khích cho Cụm thi số 4 (các trường trên địa bàn phường Yên Ninh, xã Văn Phú, xã Giới Phiên) và Cụm thi số 5 (các trường trên địa bàn phường Yên Thịnh, xã Minh Bảo, xã Tân Thịnh). 

Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải phụ như phần thi giới thiệu ấn tượng nhất; phần thi giải pháp, sáng kiến xuất sắc nhất và phần thi tiểu phẩm có thông điệp ý nghĩa nhất về chuyển đổi số.

Thông qua Hội thi nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh về ý nghĩa, vai trò, lợi ích và tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với phát triển giáo dục- đào tạo nói riêng và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương nói chung. Qua đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đẩy mạnh phong trào ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng công tác quản lý và dạy học trong các nhà trường.

Thu Trang – Hoài Văn

Tags Thành phố Yên Bái tổ chức Hội thi “Nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong trường học”

Các tin khác
Sở TT&TT tỉnh Yên Bái thực hiện thống kê đo kiểm chất lượng dịch vụ internet.

Chiều 10/5, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức buổi làm việc theo hình thức trực tuyến để thảo luận, triển khai hiệu quả việc nâng cao ứng dụng tài nguyên Internet trên địa bàn tỉnh Yên Bái và một số nội dung khác theo chương trình hoạt động theo thỏa thuận thúc đẩy, hỗ trợ chuyển đổi IPv6 cho cơ quan nhà nước, giai đoạn 2021 - 2025.

Hưởng ứng phong trào

Sau 6 tháng triển khai thí điểm, mô hình “Bình dân học AI” trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã đạt được những kết quả bước đầu rất tích cực, hiệu quả lợi ích mang lại thực sự rõ nét đối với tất cả các đối tượng tham gia thí điểm. Đó là tiền đề quan trọng để mô hình được triển khai rộng rãi trên toàn địa bàn, tạo cú huých mạnh mẽ cho phát triển kinh tế số, xã hội số, nâng cao hiệu suất công việc của người lao động.

Các công ty AI của Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh chóng. Ảnh: FT

Bốn công ty khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc đã được định giá từ 1,2 tỷ đến 2,5 tỷ USD trong ba tháng qua, dẫn đầu nhóm hơn 260 công ty đang cạnh tranh để đối đầu với các đối thủ từ Mỹ như OpenAI và Anthropic.

Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục