Mexico tuyên bố không cấm sử dụng TikTok

  • Cập nhật: Thứ ba, 28/3/2023 | 9:04:29 AM

Theo phóng viên TTXVN tại Mexico, ngày 27/3, Tổng thống nước này, ông Andrés Manuel López Obrador, tuyên bố mạng xã hội TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance (Trung Quốc) hoạt động bình thường ở Mexico mà không gặp bất cứ cản trở nào.

Biểu tượng mạng xã hội TikTok.
Biểu tượng mạng xã hội TikTok.

Trả lời câu hỏi của truyền thông tại cuộc họp báo sáng cùng ngày liên quan đến làn sóng cấm cài đặt và sử dụng ứng dụng Tiktok tại nhiều quốc gia, Tổng thống Obrador khẳng định Mexico không thấy có bất cứ mối lo ngại nào về sự hoạt động của ứng dụng này bởi mọi người dân đều có quyền tự do biểu đạt.

Tuyên bố của Tổng thống Andrés Manuel López Obrador đưa ra trong bối cảnh 4 cường quốc bao gồm Mỹ, Canada, Anh và Pháp áp dụng lệnh cấm người làm cho chính phủ cài đặt và sử dụng Tiktok trước những lo ngại liên quan đến an ninh quốc gia cũng như những thông tin sai lệch trên ứng dụng có hơn 1 tỷ người dùng trên thế giới này.

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường We Are Social của Mexico, Tiktok hiện là một trong những ứng dụng có nhiều người sử dụng nhất tại quốc gia 130 triệu dân này, nhất là trong giới trẻ. Khoảng 57% dân số Mexico có tài khoản Tiktok trong đó 73% số người này thường xuyên sử dụng.

Trong một diễn biến liên quan, cũng trong ngày 27/3, đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền của Nhật Bản cho biết nhóm các nhà lập pháp của đảng này có kế hoạch soạn thảo một đề xuất vào tháng 4 tới, trong đó kêu gọi Chính phủ nước này cấm các mạng xã hội như TikTok nếu chúng được sử dụng cho các chiến dịch thông tin sai lệch.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Người mẫu ảo Atiana Lopez

Cuộc thi Hoa hậu AI được đánh giá dựa trên ngoại hình, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các nền tảng với tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD.

Trong quá trình thử nghiệm, thiết kế găng tay điện tử mới đã dịch 16 cử chỉ tay thành từ với độ chính xác 99,8%.

Các nhà nghiên cứu đã thiết kế găng tay chống nước được trang bị cảm biến có thể chuyển cử chỉ tay thành tin nhắn, giúp thợ lặn giao tiếp tốt hơn.

Cuộc họp Đảng ủy tại Sở GTVT tỉnh Yên Bái được ứng dụng công nghệ AI.

Là sở chưa được đánh giá ở tốp cao trong việc chuyển đổi số những năm gần đây, song với quyết tâm từ những người đứng đầu và sự đồng lòng của tập thể cán bộ, viên chức, giờ đây, Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Yên Bái đã vững tin ứng dụng AI trong thực hiện nhiệm vụ và "phòng họp không giấy tờ" là minh chứng cho sự chuyển đổi ấy.

Lãnh đao Sở Công thương và Sở Thông tin - Truyền thông ký kết Kế hoạch phối hợp.

Chiều 16/4, Sở Công thương Yên Bái phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị ký kết kế hoạch phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024 - 2025.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục