Yên Bái đồng thực hiện ký kết thoả thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn với VNPT

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/5/2023 | 4:47:47 PM

YênBái - Chiều 22/5, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh và Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) tổ chức Lễ ký kết thoả thuận hợp tácvề viễn thông, dịch vụ số và truyền thông giai đoạn 2023 - 2027. Lễ ký kết cũng được tiến hành đồng thời tại tỉnh Yên Bái giữa Tỉnh đoàn và VNPT Yên Bái.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái và VNPT tỉnh ký kết thoả thuận hợp tác, giai đoạn 2023-2027.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái và VNPT tỉnh ký kết thoả thuận hợp tác, giai đoạn 2023-2027.

Tại Lễ ký kết, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và VNPT đã thông qua thỏa thuận hợp tác về viễn thông, dịch vụ số và truyền thông với mong muốn phát huy tối đa thế mạnh của hai đơn vị, huy động nguồn lực tổng hợp để hỗ trợ thực hiện tốt các chức năng, nhiệm vụ. 

Theo đó, Trung ương Đoàn và VNPT sẽ phối hợp khảo sát, xây dựng giải pháp tổng thể về chuyển đổi số công tác chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Đoàn và triển khai tại các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc; phối hợp hỗ trợ, tổ chức đánh giá, tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; đồng hành trong các kế hoạch, chương trình hành động lớn của Trung ương Đoàn và phù hợp với lĩnh vực ưu tiên của VNPT trong từng giai đoạn cụ thể. 

Phối hợp triển khai nền tảng cho hệ sinh thái số với các mục tiêu: tuyên truyền, phổ biến các văn bản chỉ đạo; quảng bá, chia sẻ hoạt động của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trên cả nước; số hoá các nghiệp vụ của công tác Đoàn; xây dựng môi trường để tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân cùng tham gia phát triển hệ sinh thái, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên thanh niên;

Xây dựng chương trình ưu đãi các sản phẩm, dịch vụ của VNPT để đưa lên hệ sinh thái (VNPT Money, SIM/gói cước di động, MyTV, các dịch vụ giá trị gia tăng, các gói Home Combo…); phối hợp truyền thông thương hiệu Tập đoàn VNPT với các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội các cấp cho đoàn viên, thanh niên trên toàn quốc; phối hợp sản xuất, tổ chức và phát sóng các cuộc thi, các sự kiện thể thao, văn hóa do Trung ương Đoàn tổ chức, đồng tổ chức trên các nền tảng của VNPT...

Cùng thời điểm, tại tỉnh Yên Bái, Tỉnh đoàn và VNPT Yên Bái đã tổ chức ký kết thoả thuận hợp tác, giai đoạn 2023-2027 theo các nội dung trên. Đồng thời, hợp tác quản lý, vận hành, phát triển ứng dụng và cùng ban hành quy chế phối hợp giữa hai đơn vị; hoàn thiện, bổ sung các tính năng; phối hợp thực hiện các cuộc thi, chương trình trên ứng dụng Thanh niên. 

Tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, các sản phẩm dịch vụ của VNPT và các đơn vị thành viên tại các sự kiện do Tỉnh đoàn tổ chức; phối hợp triển khai hệ thống phòng họp không giấy tờ (eCabinet); hỗ trợ VNPT và các đơn vị thành viên tiếp cận với tệp khách hàng là đoàn viên, thanh thiếu niên để phát triển thuê bao Vinaphone và các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với từng phân khúc khách hàng...

Lễ Ký kết thoả thuận hợp tác giữa hai đơn vị là hoạt động quan trọng, có ý nghĩa thiết thực mang lại lợi ích chung cho xã hội; góp phần triển khai các sản phẩm, dịch vụ công nghệ số, truyền thông nhằm nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin, truyền thông đối với hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ chủ động, tích cực tiếp thu, ứng dụng khoa học công nghệ; khích lệ tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo; nâng cao năng lực nắm bắt, góp phần hiệu quả vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia; gắn việc quảng bá thương hiệu Tập đoàn VNPT, VNPT Yên Bái và các đơn vị thành viên...

Mai Linh

Tags Ký kết thoả thuận hợp tác Trung ương Đoàn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT chuyển đổi số

Các tin khác
Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Đồng chí Hà Đức Hải - Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái và đồng chí Lê Trí Hà - Giám đốc Sở thông tin và Truyền thông tỉnh ký kết phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024.

Tỉnh đoàn và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái vừa tổ chức ký kết Chương trình phối hợp triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số (CĐS) năm 2024. Hoạt động nhằm phát huy vai trò, thế mạnh của và nguồn lực sẵn có của hai đơn vị, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ CĐS tỉnh Yên Bái đến năm 2025.

Quang cảnh buổi tập huấn.

Ngày 19/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về trí tuệ nhân tạo (AI) cho cán bộ chủ chốt của huyện và lực lượng nòng cốt triển khai Chiến dịch “Văn Yên - tiên phong học AI”.

Người mẫu ảo Atiana Lopez

Cuộc thi Hoa hậu AI được đánh giá dựa trên ngoại hình, sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và cách sử dụng các nền tảng với tổng giải thưởng lên tới 20.000 USD.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục