Sở Xây dựng Yên Bái tập trung phát triển chính quyền số

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/7/2023 | 10:05:21 AM

YênBái - Để hoàn thành mục tiêu phát triển chính quyền số, ngành chú trọng chia sẻ, phổ biến câu chuyện thành công, cách làm hay, sáng tạo, mô hình điển hình về CĐS; những thành tựu, hiệu quả về CĐS và các vấn đề có liên quan trong công tác CĐS của tỉnh; kỹ năng cơ bản, các sự cố mất an toàn thông tin; kỹ năng cơ bản để khai thác an toàn, hiệu quả, lành mạnh không gian mạng.

Hầu hết các hội nghị của Sở Xây dựng đầu đã ứng dụng công nghệ thông tin trình chiếu các nội dung cần truyền đạt.
Hầu hết các hội nghị của Sở Xây dựng đầu đã ứng dụng công nghệ thông tin trình chiếu các nội dung cần truyền đạt.

Thời gian qua, Sở Xây dựng Yên Bái đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ tại Nghị quyết số 51-NQ/TU ngày 22/7/2021 của Tỉnh uỷ về chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; ưu tiên nguồn lực để tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các chỉ tiêu CĐS của ngành đã đạt được trong thời gian qua.

Bên cạnh phát triển xã hội số, kinh tế số, ngành xây dựng Yên Bái tập trung phát triển chính quyền số với mục tiêu: 100% thủ tục hành chính của ngành có đủ điều kiện theo quy định được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình và được cung cấp trên nhiều phương tiện truy cập khác nhau, bao gồm cả thiết bị di động. 100% giao dịch trên Cổng dịch vụ công tỉnh và hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp tỉnh của ngành được xác thực điện tử. Tối thiểu 90% người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính của ngành trên Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái…

Cùng với đó, ngành phấn đấu 100% hoạt động chỉ đạo, điều hành và quản trị nội bộ của cơ quan được thực hiện trên nền tảng quản trị tổng thể, thống nhất. 100% văn bản trao đổi giữa các cơ quan nhà nước được thực hiện dưới dạng điện tử, được ký số bởi chữ ký số chuyên dùng (trừ văn bản mật theo quy định). Tối thiểu 70% công tác báo cáo (không bao gồm nội dung mật) của cơ quan được cập nhật, chia sẻ trên Hệ thống thông tin báo cáo cấp tỉnh, kết nối với Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ phục vụ hiệu quả hoạt động quản lý, chỉ đạo, điều hành. 

Tổ chức triển khai quy trình số hoá, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đạt tối thiểu 70%. Phấn đấu 100% cán bộ, công chức thuộc bộ phận một cửa và các vị trí khác có liên quan trong cơ quan được cấp chữ ký số cá nhân... 

Để hoàn thành mục tiêu phát triển chính quyền số, ngành chú trọng chia sẻ, phổ biến câu chuyện thành công, cách làm hay, sáng tạo, mô hình điển hình về CĐS; những thành tựu, hiệu quả về CĐS và các vấn đề có liên quan trong công tác CĐS của tỉnh; kỹ năng cơ bản, các sự cố mất an toàn thông tin; kỹ năng cơ bản để khai thác an toàn, hiệu quả, lành mạnh không gian mạng. 

Các phòng chuyên môn, các đơn vị trực thuộc Sở tuyên truyền, hướng dẫn đến từng cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị trực thuộc tham gia vào kênh truyền thông CĐS quốc gia để được cập nhật kịp thời thông tin mới nhất về CĐS phục vụ công tác và đời sống. 

Đặc biệt, tập trung tham gia xây dựng kho dữ liệu thủ tục hành chính tích hợp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Yên Bái để số hóa toàn bộ hồ sơ của người dân, doanh nghiệp. Qua đó, giúp người dân, doanh nghiệp chỉ cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến. 

Ngành cũng thực hiện xây dựng Cổng dữ liệu mở theo chuẩn dữ liệu mở, kết nối, chia sẻ dữ liệu với Cổng dữ liệu quốc gia và Cổng dịch vụ công của tỉnh để cung cấp thông tin, dữ liệu kịp thời, đầy đủ, công khai cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời gắn kết chặt chẽ giữa cải cách TTHC với phát triển Chính quyền số; rà soát các TTHC, quy trình nghiệp vụ của cơ quan theo hướng đơn giản hóa hoặc thay đổi phù hợp để có thể ứng dụng hiệu quả công nghệ số; rà soát loại bỏ một số thủ tục hành chính, quy trình nghiệp vụ không cần thiết khi ứng dụng công nghệ số… 

Đó là những nỗ lực để ngành xây dựng Yên Bái phát triển chính quyền số, thực hiện đồng bộ các giải pháp xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, hoạt động hiệu quả, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Thành Trung

Tags Sở Xây dựng Yên Bái chuyển đổi số chính quyền số

Các tin khác
Việc cấp chữ ký số sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho người dân và doanh nghiệp khi thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử

Tỉnh Yên Bái đang tập trung đẩy mạnh triển khai cấp chữ ký số miễn phí để người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thuận tiện thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử.

Google giới thiệu tính năng này tại sự kiện I/O 2024. (Ảnh: Google)

Google vừa có bước tiến trong cuộc chiến chống lừa đảo qua điện thoại bằng cách ra mắt tính năng AI cảnh báo sớm trên Android, từ đó bảo vệ người dùng tốt hơn.

Sáng 17/5, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái phối hợp với Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) - Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng ứng dụng chuyển đổi giao thức IPv6 cho các cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Thế Phước - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Chiều 14/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục