Xã đầu tiên của huyện Văn Yên hoàn thành cài đặt ứng dụng VNEID cho người dân

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/7/2023 | 8:59:47 PM

YênBái - Trong hai tháng 6 và 7, cấp ủy, chính quyền xã Đại Phác, huyện Văn Yên đã chỉ đạo quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc; thành lập các tổ công tác đến từng hộ gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt VNEID mức độ 1, mức độ 2.

Lãnh đạo Công an huyện Văn Yên trao quà, biểu dương cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, lực lượng tham gia chiến dịch hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNEID của xã Đại Phác
Lãnh đạo Công an huyện Văn Yên trao quà, biểu dương cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, lực lượng tham gia chiến dịch hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNEID của xã Đại Phác

Các trường hợp vắng mặt tại địa phương được tổ chức gọi điện để hướng dẫn kích hoạt. Đến hết ngày 13/7, xã Đại Phác đã hoàn thành việc hướng dẫn, cài đặt ứng dụng VNEID cho người dân với 1.799 tài khoản, đạt 102% chỉ tiêu giao. Trong đó, kích hoạt mức độ 1 là 19 tài khoản, mức độ 2 là 1.780 tài khoản. 

Như vậy, Đại Phác là địa phương đầu tiên trong huyện Văn Yên hoàn thành nhiệm vụ cài đặt ứng dụng VNEID cho người dân, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Đây là nguồn động lực để xã Đại Phác tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch và nhiệm vụ trong năm, đồng thời tạo động lực để địa phương hoàn thành xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2023.

Minh Quang

Tags Đại Phác Văn Yên VNEID chuyển đổi số

Các tin khác
Lãnh đạo UBND huyện Văn Yên nắm tình hình, tiến độ cài đặt ứng dụng VNeiD

Đến nay, toàn xã An Bình, huyện Văn Yên đã có 974 hồ sơ được cấp tài khoản định danh mức độ 2, đã kích hoạt 617 tài khoản, chưa kích hoạt 357 tài khoản.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Sáng ngày 13/7, tại Thành ủy Yên Bái, Tỉnh Đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức tập huấn tuyên truyền về kinh tế tập thể, tổ hợp tác, hợp tác xã, khởi sự kinh doanh cho gần 200 đoàn viên thanh niên với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp online”.

Hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch cài đặt thông tin cơ sở trên web du lịch tỉnh.

Ngày 12/7, UBND huyện Lục Yên phối hợp với VNPT Yên Bái tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch về công tác thu thập dữ liệu để cập nhật lên Cổng thông tin du lịch thông qua App.

Đoàn viên thanh niên xã Bạch Hà hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng.

6 tháng đầu năm, huyện Yên Bình đã đẩy mạnh công tác chuyển đổi số (CĐS), phát triển chính quyền số, kinh tế số, xã hội số và dữ liệu số. Cụ thể: Đối với cấp uỷ và chính quyền số, huyện duy trì sử dụng nền tảng sổ tay Đảng viên điện tử tỉnh tại 100% chi bộ; duy trì Tổ CĐS cộng đồng tại 24 xã, thị trấn. 100% cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai thực hiện mô hình cơ quan, đơn vị CĐS.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục