Nhiều website ngân hàng, ví điện tử bị giả mạo

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/11/2023 | 7:50:35 AM

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC, Bộ TT-TT) cho biết, tình trạng lừa đảo qua các website giả mạo vẫn diễn biến phức tạp.

Danh sách các website giả mạo lừa đảo người dùng mới được phát hiện
Danh sách các website giả mạo lừa đảo người dùng mới được phát hiện

Trong tuần cuối tháng 10-2023, NCSC ghi nhận 287 phản ánh của người dùng về tình trạng trên mạng. Qua kiểm tra, phân tích có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo website của ngân hàng, ví điện tử, các trang thương mại điện tử…

Các trang bị giả mạo là: Ngân hàng VP Bank, Big C Việt Nam, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam…

NCSC khuyến cáo người dùng Internet cẩn trọng khi truy cập các website có địa chỉ kết thúc bằng các đuôi: .net; .zon…; Tìm hiểu các website chính thống của doanh nghiệp để tránh "tiền mất tật mang”.

(Theo ANTD)

Các tin khác
Gần 60% tất cả những người tham gia không gian mạng từng trải qua một số hình thức gây hại trực tuyến. Ảnh minh họa

Trên toàn cầu, 85% phụ nữ cho biết đã chứng kiến bạo lực trên không gian mạng và gần 40% từng trải qua điều đó.

Giao dịch viên Agribank Chi nhánh huyện Văn Yên hướng dẫn mở tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân xã Yên Hợp.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Văn Yên đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn sử dụng dịch vụ thành toán không dùng tiền mặt như: ngân hàng điện tử, ví điện tử, đăng ký dịch vụ thu hộ tiền điện, nước, viễn thông; đăng ký nộp tiền học phí qua tài khoản thanh toán của Agribank; thực hiện thanh toán qua mã VietQR.

Hội nghị cấp cao về an ninh trí tuệ nhân tạo sẽ thảo luận về nhiều vấn đề quan trọng liên quan tới AI.

Hội nghị cấp cao về an ninh trí tuệ nhân tạo (AI) diễn ra trong hai ngày 1 và 2/11 tại Bletchley Park (Vương quốc Anh), với sự tham gia của các nhà lãnh đạo từ hơn 20 quốc gia, các giám đốc điều hành của các công ty công nghệ lớn cùng các nhà phát triển hàng đầu trong lĩnh vực AI.

Ảnh minh họa

Chính phủ đã phê duyệt đề án xây dựng Trung tâm dữ liệu quốc gia theo các tiêu chuẩn quốc tế, phấn đấu đến 2030 vào nhóm 50 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục