Trên 7,7 tỷ đồng xây dựng Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ ba, 12/12/2023 | 10:31:05 AM

YênBái - Để đáp ứng yêu cầu số hóa trong dịch vụ việc làm cho người lao động trong tỉnh, Yên Bái đã xây dựng Dự án đầu tư hạ tầng, trang thiết bị Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh với tổng vốn đầu tư 7,713 tỉ đồng. Dự án do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm chủ đầu tư.

Ngày hội việc làm tại huyện Yên Bình  năm 2023 do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái tổ chức thu hút nhiều bạn trẻ đến tìm hiểu và tham gia nhiều ý kiến đề xuất về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp THPT.
Ngày hội việc làm tại huyện Yên Bình năm 2023 do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái tổ chức thu hút nhiều bạn trẻ đến tìm hiểu và tham gia nhiều ý kiến đề xuất về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp THPT.

Theo đó, Dự án hạ tầng, trang thiết bị Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh sẽ đảm bảo phục vụ các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ thu thập, phân tích, dự báo và phổ biến thông tin thị trường lao động; hình thành sàn giao dịch việc làm trực tuyến và cơ sở dữ liệu việc tìm người - người tìm việc, hỗ trợ kết nối trực tuyến giữa người lao động và người sử dụng lao động để tìm kiếm việc làm, tư vấn và tuyển dụng lao động; hỗ trợ dự báo nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động của tỉnh.

Quy mô đầu tư Dự án gồm hạng mục cơ sở hạ tầng, trang thiết bị công nghệ thông tin tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái, sàn giao dịch việc làm huyện Lục Yên và sàn giao dịch việc làm thị xã Nghĩa Lộ; trang bị 12 máy tính bàn, 10 máy laptop cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm Dịch vụ việc làm để phục vụ công việc; trang bị 2 hệ thống màn hình LED, 3 tivi để phục vụ quảng cáo, trình chiếu, giới thiệu thông tin ở Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái và 2 đơn vị cấp huyện; trang bị các máy in, máy photo, máy scan để phục vụ quá trình làm việc và hỗ trợ xử lý công việc nhanh chóng, tiện lợi; trang bị hệ thống hội nghị truyền hình để phục vụ việc họp, giao lưu, tọa đàm trực tuyến với các đơn vị trong và ngoài tỉnh; một số thiết bị phụ trợ khác; xây dựng Hệ thống phần mềm (phiên bản web và ứng dụng Mobile) hỗ trợ việc làm bền vững đối với tỉnh Yên Bái. 

Việc đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cho Trung tâm tạo điều kiện tốt nhất cho các hoạt động chuyên môn và hỗ trợ dự báo nguồn nhân lực trong tỉnh. Đồng thời, việc này cũng phản ánh sự quan tâm và cam kết của Yên Bái đối với việc phát triển nguồn nhân lực và thị trường lao động trong khu vực, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ hỗ trợ nguồn nhân lực. 

Trung tâm Dịch vụ Việc làm tỉnh Yên Bái đóng vai trò quan trọng trong việc thu thập và phân tích dữ liệu thị trường lao động, từ đó đưa ra các dự báo và đề xuất chính sách nhằm tối ưu hóa việc sử dụng nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động tư vấn hướng nghiệp, giúp người lao động nắm bắt được xu hướng thị trường và phát triển kỹ năng phù hợp. Hiện nay, Trung tâm cũng đang khai thác thông tin thị trường lao động  để cung cấp dữ liệu và phân tích chi tiết về tình hình việc làm, ngành nghề, và kỹ năng được yêu cầu. 

Trong tương lai, dự báo nhu cầu về lao động trong tỉnh Yên Bái sẽ tiếp tục tăng lên do sự phát triển của các ngành kinh tế như công nghệ thông tin, du lịch, nông nghiệp và chế biến gỗ. Điều này đặt ra một thách thức cho việc đáp ứng và phân bổ nguồn nhân lực một cách hợp lý và hiệu quả. 

Do đó, khi đi vào hoạt động, Trung tâm sẽ đóng vai trò cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động, cung cấp thông tin về việc làm, đào tạo nghề, và tư vấn hướng nghiệp; mang lại nhiều lợi ích cho người lao động, nhà tuyển dụng và cả tỉnh Yên Bái. Người lao động sẽ được hỗ trợ tìm kiếm việc làm phù hợp, nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường lao động. Nhà tuyển dụng sẽ tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng và thuận tiện hơn trong quá trình tuyển dụng. Đối với tỉnh Yên Bái, việc phát triển nguồn nhân lực sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế và xã hội bền vững.

Được biết, Dự án có tổng vốn đầu tư 7,713 tỉ đồng (được giao theo Quyết định số 983/QĐ-UBND ngày 27/6/2022 của UBND tỉnh về việc giao kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 và dự toán ngân sách nhà nước năm 2022 thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia), trong đó: ngân sách Trung ương 7.393 triệu đồng; ngân sách tỉnh 320 triệu đồng. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang điều chỉnh báo cáo kinh tế - kỹ thuật của Dự án đầu tư để trình UBND tỉnh phê duyệt.

Thủy Thanh

Tags Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Trạm Tấu hiện còn 5 thôn và một số điểm lõm sóng điện thoại, internet  chưa khắc phục được

Năm 2023, huyện Trạm Tấu có 5 thôn, bản khắc phục được lõm sóng di động băng rộng, trong đó xã Bản Công được 2 thôn; xã Phình Hồ được 1 thôn; xã Làng Nhì được 1 thôn và 1 khu tại thị trấn Trạm Tấu.

Sáng 10/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái chủ trì, phối hợp với Viettel Yên Bái, Công ty Cổ phần Công nghệ chọn lọc thông tin tổ chức Chương trình ra mắt, giao nhiệm vụ cho các nhóm nòng cốt triển khai thí điểm mô hình “Bình dân học AI” trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Luật Viễn thông (sửa đổi): Quy định rõ cách thức xử lý

Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, Luật Viễn thông (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua với nhiều điểm mới, trong đó đáng chú ý là quy định cách thức xử lý "rác viễn thông", đấu giá kho số viễn thông, tài nguyên Internet.

Chuyên gia Nguyễn Quang Vinh - giảng viên Digital Marketing tại trường Cao đẳng FPT Polytechnic sẽ đồng hành cùng khóa học trong 3 bài giảng thuộc chủ đề “Bán hàng hiệu quả trên TikTok”.

Khóa học miễn phí với chủ đề “Học nhanh bán lẹ trên nền tảng số” của J&T Express vừa ra mắt. Khóa học gồm 8 video bài giảng, chia làm 3 nhóm chủ đề chính, với 3 giảng viên: Nguyễn Mạnh Linh, CEO Litado; Nguyễn Tuấn Hà, Sáng lập Vinalink Academy; Nguyễn Quang Vinh, Chuyên gia marketing.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục