Văn Yên sử dụng ứng dụng “Họp Yên Bái” tại Kỳ họp HĐND

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/12/2023 | 3:15:22 PM

YênBái - Ngày 13/12, HĐND huyện Văn Yên khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2025 đã tổ chức kỳ họp thứ XIV – kỳ họp thường lệ cuối năm. Tại kỳ họp này, 100% đại biểu HĐND huyện đã sử dụng ứng dụng “Họp Yên Bái” để đọc tài liệu và biểu quyết trực tuyến thông qua các nghị quyết.

Các đại biểu sử dụng ứng dụng
Các đại biểu sử dụng ứng dụng "Họp Yên Bái" để đọc tài liệu và biểu quyết trực tuyến tại Kỳ họp HĐND huyện


Tại kỳ họp, trên ứng dụng "Họp Yên Bái”, các đại biểu đã có nhiều thời gian nghiên cứu, xem xét tài liệu để phân tích, thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu kinh tế- xã hội năm 2023; đề xuất các giải pháp, cho ý kiến vào các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2024 và thực hiện các nội dung khác theo thẩm quyền. 

Thông qua ứng dụng "Họp Yên Bái”, các đại biểu có mặt đã tập trung cho ý kiến theo hình thức trực tuyến về các tờ trình của Thường trực HĐND, UBND huyện và xem xét, bổ sung ý kiến vào 13 dự thảo nghị quyết về sự phù hợp với các quy định của pháp luật và tình hình thực tế của địa phương; tính khả thi của Nghị quyết khi ban hành. Các nghị quyết tại kỳ họp được đại biểu HĐND huyện biểu quyết trực tuyến. 

Đây là kỳ họp đầu tiên và Văn Yên cũng là huyện đầu tiên của tỉnh Yên Bái thực hiện ứng dụng này với mục tiêu xây dựng chính quyền số, hướng tới ứng dụng hiệu quả mô hình "phòng họp không giấy tờ", sớm đưa huyện Văn Yên trở thành huyện chuyển đổi số theo kế hoạch, lộ trình đã đề ra.

Được biết, để triển khai ứng dụng "Họp Yên Bái” tại Kỳ họp này, 100% đại biểu HĐND huyện đã được huyện mua sắm, trang bị Ipad và cách thức truy cập, sử dụng ứng dụng. 

Thu Trang 

Tags Văn Yên sử dụng Họp Yên Bái đọc tài liệu biểu quyết Kỳ họp HĐND

Các tin khác
Đoàn viên Chi đoàn Công ty cổ phần cấp nước và xây dựng Yên Bái hướng dẫn khách hàng sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt

Công nghệ số đang thay đổi phương thức phục vụ của nhiều ngành dịch vụ công ích, trong đó có ngành cấp nước. Công ty Cổ phần Cấp nước và Xây dựng Yên Bái là một trong những đơn vị tiên phong trong tỉnh Yên Bái áp dụng chuyển đổi số để xây dựng một hệ thống cấp nước thông minh hiện đại.

Bà Cao Xuân Thu Vân - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã Việt Nam thăm quan gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của Yên Bái.

Du khách đến vùng chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng có thêm trải nghiệm thú vị khi qua việc quét mã QR có thể xem được các thông tin, câu chuyện kể về cây chè cổ thụ hàng trăm năm tuổi. Đó là một trong những lợi ích từ chuyển đổi số mang lại trong các hợp tác xã, tổ hợp tác ở Yên Bái hiện nay.

Cục Thuế tỉnh Yên Bái nhận giấy khen của Tổng cục Thuế trong công tác xây dựng, triển khai các công cụ công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý thuế.

Tại Hội nghị giới thiệu về các công cụ do các cục thuế tự xây dựng và triển khai vừa diễn ra tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào cuối tháng 11 vừa qua, Cục Thuế tỉnh Yên Bái vinh dự là một trong 11 cục thuế được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế khen thưởng.

Ngày hội việc làm tại huyện Yên Bình  năm 2023 do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Yên Bái tổ chức thu hút nhiều bạn trẻ đến tìm hiểu và tham gia nhiều ý kiến đề xuất về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp THPT.

Để đáp ứng yêu cầu số hóa trong dịch vụ việc làm cho người lao động trong tỉnh, Yên Bái đã xây dựng Dự án đầu tư hạ tầng, trang thiết bị Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh với tổng vốn đầu tư 7,713 tỉ đồng. Dự án do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội làm chủ đầu tư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục