Ra mắt ứng dụng (App) Nông dân Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/12/2023 | 8:55:35 AM

Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII nhiệm kỳ 2023-2028 Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (NDVN), sáng 25/12, Ứng dụng (App) Nông dân Việt Nam đã chính thức được ra mắt. Đây là kết quả của Chương trình ký kết thoả thuận hợp tác chuyển đổi số giữa Trung ương Hội NDVN và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo ấn nút ra mắt App Nông dân.
Các đồng chí lãnh đạo ấn nút ra mắt App Nông dân.

Với mong muốn không ngừng đổi mới sáng tạo để triển khai các giải pháp tối ưu hoá sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hỗ trợ hội viên..., Trung ương Hội NDVN đã ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) giai đoạn 2023 - 2028.  

Đây là nền tảng đột phá dành riêng cho hội viên Hội NDVN. App Nông dân Việt Nam có các mục chính như: "Chức năng công tác Hội" giúp các hội viên nắm bắt các chính sách, nâng cao năng lực, hiệu quả trong hoạt động Hội Nông dân. Mục "Đại hội" sẽ hiển thị vào mỗi nhiệm kỳ đại hội, cung cấp các thông tin, tài liệu cần thiết cho đại hội bao gồm: chương trình, nội dung đại hội, danh sách đại biểu, các văn bản, tài liệu hướng dẫn…

Đặc biệt dành cho cán bộ quản lý, mục "Quản lý hội viên" giúp các cán bộ có thể duyệt hội viên online mà không cần giấy tờ thủ tục phức tạp. Ngoài ra, nền tảng số app Nông dân Việt Nam còn cung cấp cho hội viên bộ hỏi đáp về tư vấn pháp luật, chính sách vay vốn.

Chức năng "Bản tin" giúp hội viên cập nhật thông tin 24/7 các tin tức chính thống và mới nhất từ Hội. Ngoài ra còn có chức năng tin đặc biệt khảo sát, giúp lãnh đạo Hội tạo các câu hỏi khảo sát, bình chọn đẩy lên bảng tin, hỗ trợ các hội nông dân trong công tác thu thập ý kiến, tiếp nhận các đóng góp, phản hồi của hội viên.

Chức năng "Tin nhắn" là công cụ hỗ trợ hội viên kết nối, giao tiếp, chia sẻ, làm việc trực tuyến thuận lợi và bảo mật. Chức năng này đáp ứng nhu cầu trò chuyện cá nhân, trò chuyện theo nhóm, dễ dàng giao lưu, trao đổi thông tin với nhau. Đồng thời, có thể chia sẻ các nội dung đa phương tiện dưới dạng hình ảnh, video, các định dạng tài liệu.

Chức năng "Cộng đồng" tạo ra mạng lưới các hội viên, đem đến không gian sinh hoạt chính thống cho các hội nhóm trong tổ chức.

Ngoài ra, còn có chức năng "Khám phá" có thể thanh toán trực tuyến, dự báo thời tiết và khuyến cáo nông vụ chính xác, tìm các sản phẩm OCOP, cộng tác viên bán hàng, mua sắm…

App nông dân Việt Nam ra đời nhằm hiện thực hoá chủ trương, chính sách của Đảng, sự chỉ đạo của Chính phủ giúp nông dân bắt kịp với xu thế chuyển đổi số và hội nhập quốc tế...

YBĐT (Theo ĐCSVN)

Các tin khác
Tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền người dân thực hiện Đề án 06.

Với nhiều cố gắng, nỗ lực trong thực hiện Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, huyện Văn Yên là 1 trong 17 tập thể thuộc các Bộ, ngành, địa phương trong cả nước và là huyện duy nhất của tỉnh Yên Bái được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Đề án 06 (Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030”).

Yên Bái tham gia Hội chợ xuất - nhập khẩu hàng hóa tại Côn Minh, Trung Quốc. Trong ảnh: Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu sản phẩm của Yên Bái trưng bày tại Hội chợ với Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.

Thời gian qua, các phương thức xúc tiến thương mại (XTTM), đặc biệt là thương mại điện tử (TMĐT) đã góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, thiết lập kênh phân phối, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm của địa phương.

Ảnh minh họa.

Báo cáo kinh tế số châu Á năm 2023 công bố ngày 21/12 cho thấy Trung Quốc đang dẫn đầu châu Á về quy mô kinh tế Kỹ thuật Số với giá trị lên tới 7.470 tỷ USD trong năm 2022.

Chiều 21/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục