Ngành thông tin và truyền thông Yên Bái hoàn thành 5/5 nhiệm vụ chuyển đổi số

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/1/2024 | 4:52:05 PM

YênBái - Trong năm 2023, ngành thông tin- truyền thông Yên Bái đã hoàn thành 8/8 nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy và Chương trình hành động số 02 của UBND tỉnh, trong đó có 5 nhiệm vụ trên các lĩnh vực chuyển đổi số.

Lãnh đạo Sở TTTT trao giấy khen cho các phòng văn hóa và thông tin cấp huyện đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ năm 2023.
Lãnh đạo Sở TTTT trao giấy khen cho các phòng văn hóa và thông tin cấp huyện đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ năm 2023.

 Hoàn thành 8/8 nhiệm vụ theo Chương trình hành động 135 của Tỉnh ủy

Chiều 25/1, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Trong năm 2023, ngành thông tin- truyền thông Yên Bái đã hoàn thành 8/8 nhiệm vụ được giao theo Chương trình hành động số 135 của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của năm và Chương trình hành động số 02 của UBND tỉnh, trong đó có 5 nhiệm vụ trên các lĩnh vực chuyển đổi số như: hạ tầng và kinh tế số; công nghệ và chính quyền số; thông tin, báo chí và xã hội số. 

Cùng với đó, ngành đã hoàn thành 14/14 chỉ tiêu quan trọng của ngành, trong đó có 6 chỉ tiêu vượt kế hoạch năm. Trong công tác chuyển đổi số, ngành đã tham mưu cho tỉnh thực hiện có hiệu quả các giải pháp nâng cao thứ hạng chỉ số chuyển đổi số DTI, kết quả chỉ số chuyển đổi số của tỉnh Yên Bái được Bộ TTTT đánh giá xếp hạng 15/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Cụ thể, trong năm, 100% thôn/bản có điện đều được phủ sóng di động 4G; xóa 34 vùng lõm sóng di động 4G, khắc phục được 35 thôn chưa có Internet băng rộng cố định; thử nghiệm phủ sóng 5G tại 3 địa phương. 

Trong lĩnh vực công nghệ số và chính quyền số, ngành đã đề ra 35 mục tiêu, 111 nhiệm vụ và mở rộng triển khai các mô hình chuyển đổi số tại 9/9 huyện, thị xã, thành phố. Kết thúc năm, ngành đã hoàn thành 32/35 mục tiêu, 101/111 nhiệm vụ. 

Trong lĩnh vực thông tin, báo chí và xã hội số, đã có trên 80% người dân trưởng thành có điện thoại thông minh, 65% người dân trưởng thành sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử; 62% hộ gia đình sử dụng dịch vụ Internet đường truyền băng rộng cáp quang; 76% nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố đã kết nối Internet… 

Hoạt động sự nghiệp và trung tâm chuyển đổi số, ngành đã xây dựng triển khai, thí điểm 5 nền tảng số phục vụ yêu cầu chuyển đổi số của các cơ quan, đơn vị; hướng dẫn cài đặt và sử dụng nền tảng số "Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái”. 

Năm 2023, các phòng văn hóa và thông tin, trung tâm truyền thông và văn hóa các huyện, thị xã, thành phố đã tham mưu thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định với 2 nhóm nhiệm vụ nổi bật là công tác TTTT và công tác chuyển đổi số tại địa phương. Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn thực hiện tốt việc chấp hành pháp luật của Nhà nước trong sản xuất, kinh doanh với tổng doanh thu đạt 978,4 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước gần 30 tỷ đồng.

Tiếp tục chuyển đổi số "toàn dân, toàn diện”

Trong năm 2024, ngành TTTT sẽ tập trung tham mưu, chỉ đạo và hành động quyết liệt để hoàn thành 100% nhiệm vụ được giao theo chương trình hành động của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; phấn đấu hoàn thành trước hạn 30% chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; tiếp tục chuyển đổi số "toàn dân, toàn diện”, trọng tâm là phát triển kinh tế số với 4 trụ cột: Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông; số hóa các ngành; quản trị số và Dữ liệu số, tạo ra động lực để phát triển kinh tế nhanh và bền vững. Quyết tâm phấn đấu chỉ số chuyển đổi số DTI của tỉnh đứng thứ 13/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương...

Lãnh đạo Sở TTTT trao giải Nhất cho thí sinh tham gia cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về chỉ số hạnh phúc tỉnh Yên Bái” năm 2023. 

Dịp này, Sở TTTT đã trao giải cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu về chỉ số hạnh phúc tỉnh Yên Bái” năm 2023. 

Trong 10 ngày, cuộc thi thu hút 30.878 người với 47.597 lần thi và có 2.969 lần trả lời đúng. Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến Khích cho các cá nhân. 

Tại Hội nghị, Giám đốc Sở TTTT đã tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân, phòng văn hóa và thông tin, trung tâm truyền thông và văn hóa cấp huyện đã có thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ năm 2023. Sở TTTT phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 với chủ đề "Ngành TTTT tỉnh Yên Bái phát huy truyền thống đoàn kết, kỷ cương, chủ động, linh hoạt, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2024, quyết tâm thực hiện chuyển đổi số toàn diện”.

Thu Hiền

Tags Sở thông tin và truyền thông Yên Bái chuyển đổi số

Các tin khác
Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục