Văn Yên tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về trí tuệ nhân tạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/4/2024 | 10:49:31 AM

YênBái - Ngày 19/4, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức, kỹ năng cơ bản về trí tuệ nhân tạo (AI) cho cán bộ chủ chốt của huyện và lực lượng nòng cốt triển khai Chiến dịch “Văn Yên - tiên phong học AI”.

Quang cảnh buổi tập huấn.
Quang cảnh buổi tập huấn.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến kết nối tới 25 điểm cầu tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện với sự tham gia của trên 500 học viên. 

Văn Yên đặt mục tiêu kết thúc năm 2024, 100% cán bộ, công chức, viên chức cấp huyện, cấp xã sử dụng AI hỗ trợ thực hiện công việc hàng ngày; 85% doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể được học và ứng dụng nền tảng AI hỗ trợ công tác quản trị, tổ chức sản xuất, kinh doanh; 75% người dân trưởng thành có điện thoại thông minh được tiếp cận, được học và ứng dụng nền tảng AI để trải nghiệm, phục vụ công việc và sinh hoạt của bản thân.

Để hoàn thành mục tiêu trên, tại buổi tập huấn, các học viên được quán triệt về mục đích, ý nghĩa của việc học và ứng dụng AI; những kiến thức cơ bản về AI; kỹ năng cơ bản sử dụng, điều khiển một số nền tảng AI hữu dụng phục vụ công tác, học tập, lao động sản xuất, phát triển kinh tế, trải nghiệm nâng cao chất lượng cuộc sống; kỹ năng sử dụng AI an toàn.

Tại đây, học viên được làm quen và thực hành các nền tảng AI đang được triển khai như AI giao tiếp bằng ký tự,  AI xử lý âm thanh,  AI xử lý hình ảnh, AI xử lý video.

Thông qua lớp tập huấn nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chuyển đổi số 4.0 hiện nay, cung cấp kiến thức và kỹ năng về trí tuệ nhân tạo (AI) và ứng dụng của nó trong các lĩnh vực  thực tế. Đồng thời cung cấp cho các học viên kiến thức về AI và sử dụng AI để tăng hiệu quả công việc tại cơ quan, đơn vị mình, mở ra một góc nhìn mới về trí tuệ nhân tạo – không chỉ là một công nghệ tiên tiến mà còn mở ra những cơ hội mới cho quá trình làm việc, học tập cá nhân hóa, tự động hóa và tối ưu hóa. Đây cũng là hoạt động mở màn cho chiến dịch "Văn Yên - tiên phong học AI” sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Thu Nhài – Lan Hanh (Văn Yên)

Tags Văn Yên tập huấn kiến thức kỹ năng cơ bản trí tuệ nhân tạo AI

Các tin khác
Viettel đã có nhiều thử nghiệm để đưa công nghệ 5G vào ứng dụng trong đời sống. Ảnh: TẤN BA

Việt Nam đã thử nghiệm công nghệ 5G ở 55 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hiện đã có 2 nhà mạng là Viettel và VNPT-VinaPhone đấu giá thành công khai thác băng tần 5G. Việc thương mại hóa, phát triển 5G đang được doanh nghiệp, người dùng chờ đón.

Cán bộ NHCSXH Chi nhánh tỉnh Yên Bái tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking tại điểm giao dịch xã.

Từ ngày 1/3/2023, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Chi nhánh tỉnh Yên Bái đã tiến hành triển khai chính thức ứng dụng VBSP Smart Banking đến các khách hàng; trong đó, ưu tiên các đối tượng khách hàng cá nhân đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH.

Sáng 24/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chuyển đổi số (CĐS) đã chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban với trọng tâm thảo luận về CĐS. Phiên họp kết nối trực tuyến toàn quốc từ trụ sở Chính phủ tới trụ sở UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

Người dân sử dụng căn cước công dân gắn chíp để đăng ký khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ.

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) là nhiệm vụ quan trọng để xây dựng hệ thống y tế hiện đại, thời gian qua, ngành y tế Yên Bái đã triển khai hiệu quả các ứng dụng: quản lý văn bản và điều hành điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông dữ liệu khám chữa bệnh (KCB) BHYT, quản lý thông tin KCB... góp phần nâng cao chất lượng KCB, tạo sự đổi mới cho hệ thống y tế, thúc đẩy CĐS hướng tới phát triển y tế thông minh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục