Trên 99,5% tổ chức Đảng triển khai nền tảng “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái”

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/8/2024 | 9:03:33 AM

YênBái - Sau 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiêu chí đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở cũng như việc ứng dụng nền tảng “Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái” (STĐVĐT) trong sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ trong Đảng bộ tỉnh đã dần đi vào nền nếp, đạt kết quả tích cực với nhiều cách làm hay, sáng tạo.

Đến nay, toàn tỉnh đã triển khai nền tảng "STĐVĐT tỉnh Yên Bái” tại 3.271/3.287 tổ chức đảng (đạt trên 99,5%); trong đó gồm: 282 đảng bộ cơ sở, 148 chi bộ cơ sở, 2.841 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở. Đồng thời đã tạo tài khoản sử dụng cho 49.651/60.818 đảng viên (đạt trên 81,6%). 


Hầu hết các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở trong toàn Đảng bộ tỉnh đều nghiêm túc thực hiện việc chấm điểm đánh giá chất lượng sinh hoạt. Trong giai đoạn từ năm 2019 đến năm 2023 đã có 184.403/191.247 chi bộ thực hiện đánh giá, chấm điểm các kỳ sinh hoạt, đạt tỉ lệ 96,4%; nổi bật là các chi bộ thuộc các Đảng bộ  Văn Yên, Yên Bình.  

Trên cơ sở kết quả chấm điểm đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ, các đảng ủy cơ sở đã tổng hợp, phân tích, đồng thời kết hợp với mức độ đạt được của từng tiêu chí xếp loại chất lượng đối với tổ chức Đảng theo quy định của cấp có thẩm quyền để làm căn cứ đánh giá, xếp loại chi bộ bảo đảm trung thực, công tâm, khách quan, thực chất.


Đồng chí Hảng A Ký - Trưởng ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Mù Cang Chải hướng dẫn sinh hoạt Đảng trên nền tảng số đối với Chi bộ Trường Mầm non Chế Tạo, xã Chế Tạo. 

Thông qua nội dung chấm điểm đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ bằng các tiêu chí cụ thể, việc triển khai việc ứng dụng nền tảng "STĐVĐT tỉnh Yên Bái” đã giúp các cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên thực hiện nghiêm túc, bài bản việc tổ chức sinh hoạt chi bộ (định kỳ và chuyên đề), nhất là trình tự các bước trong sinh hoạt. 

Qua đó, dần khắc phục tình trạng đơn điệu, thiếu tài liệu trong sinh hoạt chi bộ, giúp đảng viên thuận lợi trong tiếp cận, nghiên cứu, học tập các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương và của cấp ủy các cấp, từng bước nâng cao tinh thần tự phê bình và phê bình, tăng cường đoàn kết thống nhất trong chi bộ, tạo được sự đồng thuận trong lãnh đạo, chỉ đạo. 

Được biết, Đề án số 11 ngày 28/10/2022 về STĐVĐT tỉnh Yên Bái do Tỉnh ủy ban hành đã chỉ rõ quan điểm, thực hiện hiệu quả ứng dụng STĐVĐT là trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Đảng, đảng viên trong toàn tỉnh, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên. Yên Bái đặt mục tiêu 100% tổ chức Đảng, 95% đảng viên trở lên trong toàn tỉnh được triển khai cài đặt, sử dụng ứng dụng nền tảng số STĐVĐT tỉnh Yên Bái vào năm 2025. 

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái sinh hoạt chi bộ Sổ tay đảng viên điện tử tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Dây chuyền sản xuất công tơ điện tử đúng tiêu chuẩn. Vấn đề thương hiệu hiện nay được các doanh nghiệp rất chú trọng. Ảnh tư liệu, minh họa.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 83/CĐ-TTg ngày 23/8/2024 về việc tăng cường đào tạo nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây.

VNPT Yên Bái giới thiệu dịch vụ chuyển tiền thanh toán trực tuyến tại Ngày hội CĐS huyện Yên Bình năm 2022. ảnh tư liệu

Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh ban hành Kế hoạch số 179/KH-BCĐ về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

Người dân tham quan, chiêm bái tại Di tích Đền Mẫu phường Nam Cường, thành phố Yên Bái quét mã QR để tìm hiểu về Di tích.

Xác định chuyển đổi số (CĐS) là giải pháp, hướng đi giúp du lịch tăng tốc bứt phá và phát triển bền vững, thời gian qua, ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch Yên Bái đã chủ động, tích cực ứng dụng công nghệ, CĐS trong các hoạt động du lịch nhằm đem lại những thuận lợi và trải nghiệm mới cho du khách.

Toàn cảnh lớp tập huấn.

Sáng 20/8, UBND thành phố Yên Bái đã phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh tổ chức tập huấn chuyển đổi số (CĐS) cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục