“Làm việc số” giúp trị phong cách “lục bình trôi”
- Cập nhật: Thứ ba, 3/6/2025 | 8:42:23 AM
YênBái - Trong xã hội hiện đại, chuyển đổi số (CĐS) không còn là một lựa chọn mà trở thành một yêu cầu cấp thiết, đặc biệt trong lĩnh vực hành chính công. Tại Yên Bái, CĐS không dừng lại ở ứng dụng công nghệ thông tin mà là một cuộc cách mạng trong tư duy và phong cách làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức, góp phần đẩy lùi những “căn bệnh” cố hữu như: trì trệ, hách dịch, vô cảm...
![]() |
Người dân đến làm thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
|
Tổng số TTHC đưa vào giải quyết tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đến thời điểm hiện nay là 1.712 thủ tục. Trong đó, ngành dọc gồm 264 thủ tục: Công an tỉnh 46 thủ tục, Công ty Điện lực Yên Bái 14 thủ tục, Công ty cổ phần Cấp nước Yên Bái 5 thủ tục... Năm 2024, toàn tỉnh đã tiếp nhận 353.149 hồ sơ, trong đó có 173.063 hồ sơ trực tuyến. Tính riêng quý I/2025, đã tiếp nhận 71.334 hồ sơ, trong đó có 31.095 hồ sơ trực tuyến. |
Tags Yên Bái CĐS hành chính công TTHC
Các tin khác

Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu Đảng ủy Chính phủ, Đảng ủy Quốc hội chỉ đạo các bộ, cơ quan liên quan tiếp thu, hoàn thiện các dự án luật đang trình Quốc hội để xem xét thông qua tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XV, đồng thời xây dựng dự án Luật Chuyển đổi số, trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 10... bảo đảm tháo gỡ điểm nghẽn và tạo xung lực cho phát triển khoa học công nghệ, chuyển đổi số.

Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, việc ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số đã trở thành yêu cầu cấp thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững. Nhanh nhạy bắt nhịp xu thế phát triển, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái đã có định hướng rõ ràng cho công cuộc chuyển đổi số, trong đó đặc biệt nhấn mạnh vai trò của nguồn nhân lực trẻ.

Tổng Bí thư Tô Lâm khẳng định khoa học công nghệ là chìa khóa để đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế trên 8% vào năm 2025 và là nền tảng của một quốc gia hùng cường.

Năm 2025, tỉnh Yên Bái phấn đấu có 80% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong khu vực công có hiểu biết về chuyển đổi số, kiến thức và kỹ năng số, sử dụng được các nền tảng, dịch vụ số phục vụ công việc.