Phát hiện lục địa mới có tên gọi Zealandia

  • Cập nhật: Thứ bảy, 18/2/2017 | 7:25:33 AM

Các nhà khoa học tuyên bố họ đã phát hiện ra lục địa thứ 7 với tên gọi Zealandia.

Theo các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Khoa học Địa chất New Zealand, lục địa mới này có 94% diện tích nằm dưới mặt nước, còn lại là các quần đảo cố định như New Zealand và New Caledonia.

Lục địa Zealandia có diện tích 3 triệu dặm vuông, nằm tại khu vực tây nam Thái Bình Dương. Các quần đảo của lục địa được kết nối với nhau bằng lớp vỏ lục địa trải khắp một vùng rộng lớn trên bề mặt Trái đất.

Theo báo cáo của các nhà nghiên cứu, lục địa Zealandia tách biệt hoàn toàn về mặt địa chất so với 6 lục địa khác là Á, Âu, Phi, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Úc, Nam Cực. Zealandia cũng sở hữu những thuộc tính địa chất cần có của một lục địa: Nằm cao hơn hẳn so với lớp vỏ đại dương; có một diện tích tách biệt đủ lớn; có yếu tố đặc trưng về mặt địa chất.

Giả thuyết về lục địa Zealandia đã được đưa ra từ năm 2007 bởi nhà nghiên cứu Hamish Campbell - một trong các tác giả của báo cáo khoa học mới đây.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Ngày 14/2, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã chỉ đạo phiên họp lần thứ 13 Đề án số hóa truyền hình.

Dù ít người để ý, công nghệ pin hiện nay chưa hề gặp rào cản về dung lượng. Thay vào đó, chính vấn đề tuổi thọ của chúng mới là thứ khiến các nhà khoa học đau đầu nghiên cứu.

Dự kiến Hải Phòng sẽ có 10 xe buýt điện chạy bằng năng lượng mặt trời vào năm sau.

Xe buýt điện EV là xe sử dụng loại thân xe có trọng lượng nhẹ nhất trên thế giới, sử dụng phương thức thay thế pin nên có thể chạy liên tục trên quãng đường khoảng 160 km...

Giai đoạn 1 đổi mã vùng điện thoại bắt đầu từ ngày 11/2/2017.

Vào lúc 0h hôm nay (11/2), 13 tỉnh, thành phố đã chính thức đổi mã vùng điện thoại cố định. Yên Bái nằm trong đợt này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục