Các nhà khoa học hoàn thành việc khoan thăm dò đầu tiên ở Biển Đông

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/2/2017 | 7:34:23 AM

Ngày 21/2, các nhà khoa học đã hoàn thành nhiệm vụ khoan thăm dò đầu tiên của một cuộc thám hiểm trên Biển Đông.

Lỗ khoan U1499A đã đạt tới độ sâu 3.770m dưới mặt nước biển để thu thập các mẫu trầm tích.

Theo chuyên gia hải dương học Tôn Chấn thuộc Học viện Khoa học Trung Quốc, nghiên cứu thạch học ban đầu đã được tiến hành trên mẫu trầm tích được cho là hình thành 8 triệu năm trước này. Lỗ khoan thứ hai, U1499B, sẽ ở vị trí gần hố đầu tiên.

Tổng cộng 33 nhà khoa học đến từ Trung Quốc, Mỹ, Pháp và các nước khác đã lên tàu khoan JOIDES Resolution của Mỹ hôm 8/2 và đến địa điểm khoan thăm dò hôm 14/2. Đây là một phần trong Chương trình Thám hiểm Đại dương Quốc tế (IODP).

(Theo TTXVN)

Các tin khác

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) sẽ tổ chức họp báo vào 13h ngày 22-2 (giờ địa phương) để công bố “phát hiện bên ngoài Hệ Mặt trời”. Nhiều người suy đoán phát hiện này có liên quan tới các hành tinh có khả năng duy trì sự sống.

Bác sỹ Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện ca phẫu thuật khúc xạ mắt bằng ​laser công nghệ SmartSurfACE cho bệnh nhân.

Bác sỹ Phạm Hồng Mai, Trưởng khoa Khúc xạ, Bệnh viện Mắt Thành phố Hồ Chí Minh cho biết 10 bệnh nhân đầu tiên đã được phẫu thuật khúc xạ mắt bằng phương pháp mới là công nghệ laser SmartSurfACE.

Tổng cộng 11 sự cố đã xảy ra với tuyến cáp AAG kể từ năm 2014.

Khoảng 17h15 ngày 18/2, tuyến cáp quang quốc tế AAG đã gặp sự cố trên tuyến hướng Việt Nam - Hong Kong khiến truy cập Internet ra quốc tế tại Việt Nam bị ảnh hưởng.

Các đại biểu cắt băng khai trương Ngân hàng Sữa mẹ.

Sáng 17/2, tại Đà Nẵng, Bộ Y tế phối hợp với Bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng tổ chức khai trương Ngân hàng Sữa mẹ thí điểm đầu tiên tại Việt Nam. Đây là một bước khởi đầu đầy hy vọng cho hàng ngàn trẻ em vì nhiều lý do không được tiếp cận với nguồn sữa mẹ quý giá.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục