Phát hiện vi rút cúm A (H7N9) thay đổi độc lực ở gia cầm

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/3/2017 | 8:41:11 AM

Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa có thông báo chính thức về một số thay đổi độc lực của vi rút cúm A (H7N9) ở gia cầm.

Dịch cúm chết người hàng loạt H7N9 đang biến đổi độc lực cao ở gia cầm tại Trung Quốc.
Dịch cúm chết người hàng loạt H7N9 đang biến đổi độc lực cao ở gia cầm tại Trung Quốc.

Cụ thể, WHO đã nhận được thông báo của Trung tâm Phòng chống bệnh tật Trung Quốc, kết quả giải trình tự gen của vi rút được phân lập từ 2 bệnh nhân mắc cúm A (H7N9) đều phát hiện vi rút cúm A (H7N9) đã thay đổi từ độc lực thấp sang độc lực cao ở gia cầm.

Theo WHO, sự liên tục thay đổi như vậy là một đặc điểm tự nhiên của vi rút cúm do quá trình tái tổ hợp. Điều quan trọng là phải tiếp tục cảnh giác với sự thích ứng của vi rút cúm gia cầm ở người và các loài động vật có vú khác.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, ngày 27/2, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã công bố một danh sách 12 nhóm vi khuẩn mà thế giới phải cấp thiết phát triển các loại thuốc kháng sinh mới để đối phó, vì nguy cơ những vi khuẩn này chống lại các phương pháp điều trị hiện nay là rất đáng lo ngại. Nhóm vi khuẩn nguy hiểm nhất bao gồm các vi khuẩn đa kháng.

Rạng sáng 23/2 (giờ Việt Nam), NASA đã công bố một phát hiện gây chấn động về 7 hành tinh giống Trái Đất có quỹ đạo quay xung quanh ngôi sao lùn TRAPPIST-1.

Trung Quốc đã cho phép thử nghiệm lâm sàng 4 loại vaccine ngừa virus cúm gia cầm H7N9, loại virus đang hoành hành tại 16 tỉnh, thành tại nước này.

Sản phẩm miến Giới Phiên đã đăng ký Nhãn hiệu tập thể “Miến Giới Phiên” tại Cục Sở hữu trí tuệ.

YBĐT - Trong 10 năm qua, các cơ quan chuyên môn của tỉnh Yên Bái đã tư vấn, hướng dẫn cho 150 lượt tổ chức, cá nhân đăng ký xác lập quyền sở hữu trí tuệ (bao gồm quyền ở hữu công nghiệp và quyền tác giả) trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục